Dưới đây là một số tình huống vừa được ghi nhận trong thời gian gần đây:

Nữ "ninja" đi xe máy ẩu, tạt đầu ô tô

(Nguồn video: Tuấn Trần)

Tình huống được camera hành trình ghi lại vào trưa ngày 22/9. Theo đoạn video trên, khi chiếc xe ô tô chuẩn bị đi vào vòng xuyến thì chiếc xe máy do một cô gái trẻ trong trang phụ kín mít như ninja vượt lên từ phía bên phải rồi bất ngờ tạt ngang.

Hành động bất ngờ khiến tai xế xe ô tô không kịp trở tay và va chạm với xe máy khiến cô gái ngã sõng soài ra đường và bị thương nhẹ. Sau tình huống, hai bên đã xảy ra cự cãi khi cô gái nói đã bật xi nhan rồi, còn tài xế lái ô tô cho rằng xe máy đã vượt phải và tạt đầu.

Nhập làn cao tốc kiểu bất chấp, xe bán tải gây phẫn nộ

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc được ghi lại bởi camera hành trình của một xe ô tô đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua trạm dừng nghỉ Hải Dương, hướng về Hà Nội vào chiều 16/9.

Theo đó, chiếc xe bán tải Ford Ranger đã mắc cùng lúc nhiều lỗi khi đi trên đường cao tốc như đè vạch xương cá, chuyển làn đột ngột thiếu quan sát và suýt gây ra tai nạn cho chiếc xe gắn camera hành trình đang di chuyển ở làn đường trong cùng bên trái.

Người đi xe máy bị đâm ngã ngửa khi nhập làn không quan sát

(Nguồn video: Dân trí)

Hình ảnh do camera giám sát ở bên đường ghi lại cho thấy một người đàn ông đi xe máy từ con dốc nhỏ ra đường chính, dù chạy tốc độ chậm, nhưng thiếu quan sát, dẫn tới tình huống va chạm với một xe máy khác đang đi thẳng.

Tình huống va chạm dù không để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng cho thấy sự nguy hiểm của một kiểu đi xe rất thường gặp; đó là thiếu quan sát khi đi từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính.

Học sinh đi xe đạp không chú ý bị xe container va phải

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Mạng XH Giao thông vừa đăng tải đoạn video được camera của một nhà dân ghi lại cảnh một người một cháu học sinh đi xe đạp đang chuẩn bị đi sang đường. Do bị che khuất bởi một chiếc xe container chở gạch đã bị một chiếc xe container đi chiều ngược lại va phải và ngã xuống đường.

Rất may cháu bé không bị làm sao. Sau khi đoạn video được chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiêu. Đoạn video là lời nhắc nhở mọi người là nên chú ý hơn khi tham gia giao thông.

Va phải xe máy đi từ ngõ ra, nữ sinh bị xe tải chèn qua người

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 17/9 tại QL1 đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo camera an ninh của khu vực trên, một nữ sinh đi xe máy bên phải của một chiếc xe tải chở cây đã va phải xe máy khác chở 2 người đàn ông từ trong ngõ đi ra.

Cú va chạm khiến xe máy của cô gái bị mất lái và lao vào gầm xe tải khiến co gái bị thương nặng và đã không qua khỏi trên đường đến bệnh viện. Được biết, nạn nhân 18 tuổi, người huyện Điện Bàn, Quảng Nam và là một tân sinh viên của một trường đại học tại Huế.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!