Dưới đây là một số tình huống liên quan đến sự cẩu thả, thiếu tập trung của người lái xe máy được ghi nhận trong thời gian gần đây:

Hai cô gái trẻ đi xe máy 'hồn nhiên' băng qua ngã tư, xe đầu kéo phanh cháy đường

(Nguồn video: Nguyễn Văn Hào)

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 25/10 tại ngã tư thuộc địa bàn thôn Cầu Treo, xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và được camera của nhà dân ghi lại. Vào thời điểm trên, xe đầu kéo đang lưu thông trên đường DT298 theo hướng thị trấn Bích Động đi thị trấn Cao Thượng.

Khi tới địa điểm trên thì gặp 2 cô gái trẻ chở nhau trên chiếc xe máy tay ga sang đường nhanh mà không chú ý quan sát. Tình huống xảy ra bất ngờ khiến tài xế xe đầu kéo phải phanh gấp, đánh lái sang trái tránh với vết phanh cháy đen in trên mặt đường. Rất may, sau cú phanh gấp, 2 người phụ nữ chỉ bị va chạm nhẹ, tránh được tại nạn thảm khốc.

Xe máy chở 2 thanh niên "đầu trần", vào cua như tự sát

(Nguồn video: Văn Chiến)

Trước đó, một sự việc cũng xảy ra tại huyện Việt Yên (Bắc Giang) liên quan đến một xe máy va chạm với ô tô được camera an ninh ghi lại. Vụ va chạm xảy ra vào chiều ngày 22/10 trên địa bàn thôn Hoàng Mai 3 thuộc xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên.

Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, vào thời điểm trên, 2 nam thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, chở nhau trên xe máy tay ga đang lưu thông trên đường liên thôn. Khi đến một khúc cua thì xảy ra va chạm đối đầu với một chiếc xe ô tô con màu đen đang đi theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy tay ga bắn văng vào lề đường, nhiều bộ phận vỡ nát. Hai thanh niên ngã văng xuống đường, một người bất tỉnh sau đó được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện.

Xe container phanh "cháy đường" vì học sinh đi xe máy ngược chiều

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống cực kỳ nguy hiểm xảy ra vào ngày 23/10 vừa qua, được cho là xảy ra trên Quốc lộ 5, đoạn qua ngoại thành Hà Nội. Vì xe khách dừng đỗ để trả khách, nam sinh đi xe máy ngược chiều không thể đi sát hộ lan tôn đã lách ra giữa đường, đối đầu với xe container đang đi đúng chiều khiến chiếc xe này phải phanh "cháy đường".

Trong khi đó, xe container phía sau có gắn camera hành trình ghi lại sự việc cũng buộc phải đánh lái để tránh đâm vào đuôi xe container phía trước. Trong khi những "nạn nhân" còn đang chưa hoàn hồn thì nam thanh niên vẫn đi ngược chiều, lách qua các xe và tiếp tục hành trình của mình.

Xe máy đi ngược chiều còn nháy đèn đòi ô tô tránh đường

(Nguồn: Bùi Quang Tùng)

Sự việc diễn ra hôm 25/10 trên tuyến đường nối 2 cao tốc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên và được camera hành trình của ô tô ghi lại.

Theo đó, dù làn đường đúng hướng mình đi khá vắng, cũng không có trở ngại gì đặc biệt, nhưng người đàn ông đã điều khiển xe máy chạy sang làn đường ngược chiều với tốc độ khá nhanh. Người này thậm chí còn nháy đèn khi thấy ô tô đi tới, ý muốn ô tô tránh đường.

Đi song song thành hàng ngang, nhóm học sinh bị ngã xe liên hoàn

(Nguồn video: Văn Minh)

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/10 trên địa bàn xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội và được camera an ninh bên đường ghi lại. Thời điểm nói trên, một nhóm khoảng 3 học sinh, ngồi trên 2 xe đạp điện, liên tục chạy xe thành 2 hàng song song nhau.

Đáng nói, nhóm học sinh này vừa dàn hàng ngang và vượt cùng một lúc về bên phải một cậu bé đang đạp xe nên đã xảy ra va chạm ngã xe liên hoàn. Rất may thời điểm trên, đoạn đường có ít phương tiện qua lại nên vụ việc không gây thiệt hại về người.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng chứng kiến những pha thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!