- Ngày đầu tiên đổi giờ học, giờ làm ở HN; Thêm những thông tin mới về vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng; Sốc vì lắc ngực ngoáy mông trong cuộc họp đầu năm; Giá gas tăng mạnh; Vàng “cháy hàng” ngày thần tài cầu may (mùng 10 tháng Giêng);… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 1/2.

NGÀY ĐẦU TIÊN ĐỔI GIỜ HỌC GIỜ LÀM: CÓ XÁO TRỘN
 

Ngày đầu tiên đổi giờ học giờ làm đã gây ra những xáo trộn trong đời sống sinh hoạt của nhiều người

Ghi nhận ở cấp mầm non, tiểu học và THCS sáng 1/2 cho thấy gần như toàn bộ các trường đã đổi giờ học trễ hơn ngày thường 15-30 phút và ở cấp học này thì những thay đổi về giờ giấc không gây ra quá nhiều xáo trộn, bức xúc.

Tuy nhiên đối tượng học sinh THPT thì bị ảnh hưởng nặng nhất. Trước đây khi chưa đổi giờ thì học sinh đi học lúc 6h sáng bằng xe buýt (vì 7h vào học).

Nay đổi giờ học vào lúc 6h30, học sinh thường phải đi học từ 5h30 mới kịp, đến 19h mới tan học thì không còn thời gian học thêm, chuẩn bị bài cho hôm sau.

GIAO THÔNG BỚT ÙN TẮC KHI ĐỔI GIỜ HỌC GIỜ LÀM

Ngay trong ngày đầu tiên đổi giờ học, giờ làm giao thông Hà Nội đã chia làm nhiều khung giờ cao điểm nhỏ do các đối tượng tham gia lưu thông trên đường đã có sự bố trí lệch nhau. Vì thế, hầu hết các tuyến phố, giao thông chỉ ùn ứ mà không tắc.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, nơi có nhiều trường học tập trung, sáng nay lưu lượng giao thông có giảm so với những ngày trước, tình trạng ùn tắc do xe ô tô đưa đón con dàn hàng ba, hàng tư đã không xảy ra.

AI ĐÃ VƠ VÉT THỦY SẢN CỦA ÔNG VƯƠN?
 
"Ai đã vơ vét thủy sản của Đoàn Văn Vươn?" vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời đáp chính xác (Ảnh: Kiên Trng - VietNamNet)
Chủ tịch xã Vinh Quang, ông Lê Thanh Liêm cho biết: đến nay, sau gần một tháng kể từ khi UBND huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế thu hồi đầm của hộ anh Đoàn Văn Vươn, UBND xã Vinh Quang vẫn chưa nhậm bàn giao thực địa diện tích 19,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản. Đây là diện tích bị cưỡng chế theo QĐ thu hồi số 471.

Về việc hàng tấn thủy hải sản đến tuổi thu hoạch trong đầm của gia đình Đoàn Văn Vươn bị các đối tượng lạ vơ vét bằng kích điện, te điện…, trưởng công an xã Vinh Quang – ông Vũ Văn Bốn - cho hay: Không có việc đầm nhà ông Vươn bị mất trộm cá.

"Gia đình ông Vươn đã tự te kích điện đánh bắt cách đây một tháng trước khi cưỡng chế. Không thấy anh em làm nhiệm vụ quản lý tại đầm báo cáo lại sự việc mất trộm cá này" - ông Bốn nói.
 
NHIỀU LUẬT SƯ MUỐN BÀO CHỮA CHO ÔNG VƯƠN

Thông tin mới nhất từ luật sư Nguyễn Duy Minh – luật sư được chị Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) mời bảo vệ cho chồng mình.

Như VietNamNet đã thông tin, luật sư Nguyễn Duy Minh, Văn phòng Luật sư Duy Minh (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) đã nhận được lời mời làm luật sư bào chữa cho Đoàn Văn Vươn từ chị Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn).

Ngày 17/1/2012, luật sư Minh đã hoàn thành hồ sơ gửi cơ quan điều tra (Công an TP.Hải Phòng).

Chiều ngày 27/1 (ngày mồng 5 Tết), ông Minh đã từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội và xuống Hải Phòng gặp gỡ vợ con Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý.
 
 

HẢI PHÒNG RÀ SOÁT LẠI TOÀN BỘ VỤ ÔNG VƯƠN

Ông Đỗ Trung Thoại cho hay lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đang chỉ đạo các ban, ngành chức năng vào cuộc gấp rút kiểm tra toàn bộ sự việc liên quan đến vụ cưỡng chế đầm bãi của hộ Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý.

Chiều 31/1, đoàn công tác Bộ TN&MT đã làm việc buổi đầu tiên với UBND huyện Tiên Lãng về vụ cưỡng chế đầm của gia đình Đoàn Văn Vươn.

Đoàn công tác của Bộ TN&MT do ông Lê Văn Lịch, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đất đai, Chánh thanh tra Tổng cục Đất đai, Chánh thanh tra Bộ đã có buổi làm việc đầu tiên với UBND huyện Tiên Lãng về vụ cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Vinh Quang.

Ngày 30/1, Hội Nghề cá Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hải Phòng làm rõ và xử lý thỏa đáng sự việc cưỡng chế đầm đối với ông Đoàn Văn Vươn, người được bầu làm Chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, trực thuộc Thành hội Nghề cá Hải Phòng.

 

SỐC VÌ LẮC NGỰC, NGOÁY MÔNG TRONG CUỘC HỌP ĐẦU NĂM

Ngày 31/1, một số cán bộ hưu trí, người dân ở phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) bức xúc phản ánh cuộc họp mặt đầu năm do phường tổ chức tại phường có một tiết mục múa phản cảm, thô tục.

Theo đó, sáng 30/1 (mùng 8 Tết), phường có cuộc họp mặt đầu năm với sự tham gia đầy đủ của các vị lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, công an phường, phường đội, đoàn thể, khu phố…

Ngay phần khai mạc lúc gần 9 giờ sáng, trên nền nhạc hip hop, hai phụ nữ ăn mặc hở hang, thiếu vải lên nhún nhảy, múa những động tác khêu gợi. Hai thanh niên múa phụ họa. Tin trên Pháp luật TP.HCM.

PHẢN CẢM CHUYỆN “SỜ LẤY MAY” Ở CHỐN LINH THIÊNG

Những ngày đầu xuân, chùa Bái Đính – chùa lớn nhất Việt Nam đã đón hàng ngàn lượt du khách đến thăm quan, cầu may.

Một công trình kiến trúc hoành tráng đã và đang được xây dựng hoàn thiện tạo dấu ấn lớn cho mỗi người tới đây. Nhưng tại nơi linh thiêng này, có “những điều trông thấy” khiến không ít người chỉ biết lắc đầu, xua tay về sự vô ý thức của một bộ phận người đi chùa.

Dọc đường hành lang hai đầu Tam Quan, chen trong những dòng người đông đúc, những bàn tay vẫn cố nhoài ra để có thể sờ được vào các vị La Hán mong được may mắn.

 

GIÁ GAS TĂNG THÊM 42.000 ĐỒNG/BÌNH

Giá gas bán lẻ tới tay người tiêu dùng trong tháng 2/2012 sẽ tăng thêm 42.000 đồng/bình 12kg so với giá bán của tháng trước đó. Chưa đầy hai tháng giá gas đã tăng tới 74.000 đồng/bình 12kg.

Thông tin trên vừa được công bố bởi đại diện các nhà cung cấp gas như Saigon Petro, Gia Đình Gas. Theo đó, khi đến tay người tiêu dùng bình gas 12kg của các hãng trên có giá từ 425.000 - 426.000 đồng.

Ông Đỗ Trung Thành, Phó trưởng phòng Kinh doanh của Saigon Petro cho hay, lý do khiến giá gas trong nước có sự điều chỉnh tăng mạnh là vì trên thế giới giá gas giao trong tháng 2/2012 đã tăng thêm 145 USD/tấn so với giá bán của tháng trước, lên mức 1.025 USD/tấn.

ĐỔ XÔ MUA VÀNG CẦU MAY NGÀY THẦN TÀI

Mua vàng để lấy "hên" trong những ngày đầu năm từ lâu đã trở thành thói quen của người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tại Trung Quốc, theo thống kê của Hội đồng Vàng thế giới, trong những ngày Tết vừa qua số người dân nước này mua vàng tăng lên 57,6% so với cùng kỳ.

Không nằm ngoài xu hướng đó, ở nước ta thông thường hàng năm cứ vào ngày "Thần Tài" mùng 10 tháng giêng là người dân đổ xô mua vàng để lấy lộc, nhờ đó trong 3 phiên giao dịch gần đây không khí mua - bán vàng miếng tại các cửa hàng kim hoàn diễn ra khá nhộn nhịp.

THÔNG XE CẦU PHÚ LƯƠNG – TP HCM

3 năm 2 tháng sau thời điểm khởi công, cầu Phú Long đã chính thức thông xe giúp người dân TP.HCM và Bình Dương giao thương thuận lợi.

Sáng 1/2, công trình cầu Phú Long nối từ đường Hà Huy Giáp quận 12 TP.HCM sang Quốc lộ 13 tỉnh Bình Dương đã chính thức thông xe.

Công trình có chiều dài toàn tuyến là 951.4 m, trong đó chiều dài cầu Phú Long là 597.4m, chiều rộng cầu là 26m được thiết kế thành hai cầu song song với nhau, dành cho 6 làn xe lưu thông cùng tốc độ thiết kế 80Km/h.

 

TÀI XẾ XE KHÁCH KỂ VỀ CHUYẾN XE RA BẮC KINH HOÀNG

Tài xế xe khách cùng 3 phụ xe bị một nhóm “cò” hợp đồng đưa khách từ Bình Dương về Nghệ An ăn Tết đã bị khống chế, giam lỏng từ ngày 26 tháng Chạp đến chiều 30/1, (tức mùng 8 tháng Giêng) mới được giải thoát sau khi bị lực lượng CSGT công an Quảng Nam phát hiện.

Sáng 31/1, cả 3 đối tượng khống chế, đe doạ chuyến xe khách được công an Quảng Nam tiếp tục tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc. Tại đây, họ đã kể lại chuyến xe khách kinh hoàng mà mình đã trải qua.

HƠN 100 NGƯỜI VẬT NHAU TRONG RÉT BUỐT

Dưới mưa phùn, rét buốt, 100 đô vật nam, nữ đến từ các địa phương trong tỉnh đã về đình làng Lại Ân, Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế tham gia Lễ hội vật truyền thống làng Sình.

Ngày 1/2 (tức mồng 10 tháng Giêng, năm Nhâm Thìn), hàng chục ngàn du khách đổ về làng Sình xem vật. Hơn 100 đô vật nam nữ đến từ các địa phương trong tỉnh đã tham gia tranh tài ở hai nội dung vật thanh niên và vật thiếu niên.

Để thắng cuộc, đô vật phải quật ngã đối phương lưng lấm đất, bụng phơi lên trời; đô thắng liên tiếp trận được vào bán kết. Vô địch, đô vật nhận các giải thưởng, tiền thưởng do ban tổ chức trao tặng.
 

ĐỌC CHẬM

Bị ‘ép’ quá mức, con nợ tự vẫn tại nhà chủ nợ
Sau khi vay nặng lãi, bị chủ nợ bắt cóc, ép đủ đường, người đàn ông đến bước đường cùng đã tự vẫn ở ngay tại nhà chủ nợ.
 

KỲ QUẶC

Vô tư đốt thuốc cháy đỏ ngay trạm xăng dầu
0g30 sáng 31/1, xe khách chất lượng cao Minh Dũng tuyến đường Nha Trang - TP.HCM vào đại lý bán lẻ xăng dầu DNTN Văn Mười trên quốc lộ 1A (xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình Bình Thuận) để nạp thêm nhiên liệu.
 

Ngọc Anh (Tổng hợp)