Một phụ nữ Nga đã bị bắt tại Phuket, Thái Lan, do cho cá ăn mẩu vụn bánh mì gần rạn san hô sinh thái nhạy cảm trong khu du lịch nổi tiếng.

Nữ du khách Olga Smirnova (53 tuổi) đã bị tạm giam tại một đồn cảnh sát ở Chalong vì chưa có tiền bảo lãnh.

{keywords}
Cho cá ăn tại rạn san hô ở Thái Lan là vi phạm luật môi trường. (Ảnh minh họa:RT)

"Chúng tôi đã trao đổi với các nhà chức trách tại đồn cảnh sát nơi người phụ nữ bị giam. Công dân Nga không có đủ tiền để bảo lãnh, khoảng 3.000USD (gần 70 triệu đồng), và đó là lý do tại sao bà ấy vẫn đang đợi một phiên xét xử", một đại diện của lãnh sự quán Nga nói với hãng thông tấn RIA Novosti.

Nhà ngoại giao Nga nói thêm rằng, họ không nhận được bất cứ thông báo chính thức nào liên quan tới việc bắt giữ công dân nước này. Smirnova bị buộc tội "chăn cá tại khu vực cấm hoặc trong một khu vực có rạn san hô", quan chức này cho biết.

Hình phạt tối đa cho tội vi phạm luật môi trường là một năm tù giam, nộp phạt 100.000 Bạt (2.850 USD) hoặc cả hai.

Du khách Nga đã bị bắt trên bãi biển Plab Pla tại Koh Racha Yai vào hôm 19/1, Phuket Gazette đưa tin. Bà bị bắt gặp đang ném bánh mì cho cá, trong lúc các nhân viên của Bộ Tài nguyên biển và Duyên hải (DMCR) Thái Lan đang đi tuần tra trong khu vực.

"Chúng tôi đang xem xét nghiêm khắc vấn đề này. Bà ấy phải trả tiền bảo lãnh và ở lại Thái Lan cho tới khi vụ việc này được tòa giải quyết", người đứng đầu cơ quan Tài nguyên biển và Duyên hải địa phương cho biết.

Sầm Hoa

Máy bay hạ cánh khẩn vì pin dự phòng điện thoại nổ

Máy bay hạ cánh khẩn vì pin dự phòng điện thoại nổ

Chuyến bay 9C8617 của Spring Airlines đi từ Cáp Nhĩ Tân tới Nagoya (Nhật) đã phải hạ cánh khẩn, do pin dự phòng của một hành khách phát nổ, gây cháy. 

Điện thoại cũ của Hitler được bán với giá hơn 5,5 tỷ

Điện thoại cũ của Hitler được bán với giá hơn 5,5 tỷ

Một chiếc điện thoại cũ được trùm phát xít Adolf Hitler sử dụng trong suốt Thế chiến II vừa được bán với giá 243.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá tại Mỹ.

Giáo viên lột truồng học sinh để phạt không làm bài tập

Giáo viên lột truồng học sinh để phạt không làm bài tập

Một nữ giáo viên Ấn Độ đang bị điều tra với cáo buộc bắt ép một nữ sinh 14 tuổi lột quần áo giữa lớp để phạt em này không hoàn thành bài về nhà.

Phạm luật giao thông, tài xế bị rọi đèn pha vào mắt

Phạm luật giao thông, tài xế bị rọi đèn pha vào mắt

Gần 1.000 tài xế Trung Quốc đã bị phạt rọi đèn pha vào mắt để có thể nhận thức rõ rệt nhất về lỗi vi phạm của họ khi lưu thông trên đường.

Cứu sống bệnh nhân, bác sĩ bị người nhà đánh tới tấp

Cứu sống bệnh nhân, bác sĩ bị người nhà đánh tới tấp

Một người đàn ông đã ra tay hành hung chính vị bác sĩ cứu sống bạn mình, sau khi bị yêu cầu thanh toán tiền thuốc men.