Mới đây, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tới thôn Cát Thủy, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, trao số tiền hơn 34 triệu đồng tới nữ sinh vượt khó Võ Thị Châu Loan. Đây là tấm lòng của bạn đọc tiếp tục tiếp sức cho em. Trước đó, đợt 1, đại diện báo VietNamNet cũng đã trao hơn 256 triệu đồng tới nữ sinh này.

Đại diện VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao đợt 2 món quà hơn 34 triệu đồng tới Châu Loan

Loan là nhân vật trong bài viết: "Nữ sinh đạt giải quốc gia bật khóc khi thấy bố bò lết quanh nhà", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 20/04/2023.

Em Võ Thị Châu Loan (học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Nghi Xuân) có hoàn cảnh khó khăn. Bố của em là ông Võ Duy Tùng (SN 1971) cùng hai người con gái Võ Thị Trinh (SN 2000), Võ Thị Miền (SN 2001) đều tật nguyền, không thể đi lại được. Một mình mẹ em gồng gánh nuôi cả gia đình.

Nhà có 3 chị em gái nhưng chỉ có Loan lành lặn bình thường, còn Trinh và Miền mắc căn bệnh teo chân tay giống bố. Bỏ qua mặc cảm gia đình, Loan luôn nỗ lực vượt khó. Suốt 11 năm học vừa qua, em đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, trong đó tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, Loan đạt giải ba quốc gia môn Địa lý.

Trước đó, Loan đã được bạn đọc ủng hộ 256 triệu đồng.

Những tưởng với học lực giỏi, tương lai trước mắt em sẽ sáng sủa hơn. Thế nhưng thực tế nghiệt ngã luôn chực chờ, sẵn sàng cướp đi nốt chút hy vọng cuối cùng của cô nữ sinh nghèo. Bởi bố và hai chị đều tật nguyền, một mình mẹ em làm lụng không đủ lo cơm áo, thuốc men cho cả nhà. Châu Loan sợ rằng nếu học lên cao, mẹ sẽ không đủ sức lo cho em.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, bạn đọc đã đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của Loan. Tổng số tiền Loan nhận được là hơn 290 triệu đồng.

"Cảm ơn độc giả, ban biên tập báo VietNamNet đã quan tâm, giúp đỡ gia đình em. Sắp tới em sẽ thi vào Học viện báo chí và tuyên truyền, ước mơ của em là làm phóng viên để tiếp tục cố gắng và cống hiến, giúp đỡ được nhiều em học sinh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống", Loan chia sẻ.