ô tô nhập khẩu

Cập nhập tin tức ô tô nhập khẩu

Hai năm liên tiếp thụt lùi, ô tô Việt Nam dính đòn nặng

Thị trường ô tô Việt Nam mới khởi sắc được vài năm thì bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước không khởi sắc, báo hiệu ngành công nghiệp ô tô đang thụt lùi.

Ô tô nhập khẩu bất ngờ tăng trong tháng 5

Trái với sự ảm đạm của thị trường trong nước do dịch Covid-19, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc tháng 5/2021 đã bất ngờ tăng nhẹ. 

Xe sang Rolls-Royce, Bentley, Land Rover sẽ được bỏ thuế nhập vào Việt Nam

Theo lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam, các thương hiệu xe của Vương quốc Anh, trong đó tiêu biểu là Rolls-Royce, Bentley và Land Rover sẽ được bỏ thuế nhập trong thời gian tới.

Sedan cỡ nhỏ gặp khó: Xe 'hot' tụt dốc, dân buôn ô tô lo lắng

Trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều người có nhu cầu mua ô tô nhưng bị hạn chế về năng lực tài chính đã lựa chọn những dòng xe có giá bán từ 600 triệu đồng trở xuống. Vì vậy, những mẫu sedan hạng B đang có lợi thế.

Ô tô giảm giá, buôn chứng, trúng đất rủ nhau mua xe hơi

Kinh tế phục hồi đã thúc đẩy người dân và doanh nghiệp tăng chi tiền cho mua sắm ô tô. Trong đó, những khách hàng trúng chứng khoán và bất động sản có đóng góp quan trọng, là động lực giúp thị trường ô tô tăng trưởng.

Triệu hồi Toyota Venza trên toàn cầu do lỗi cảm biến túi khí

Theo Toyota thống kê, số xe Venza bị triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí trên toàn cầu ước tính hơn 370.000 xe.

Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có 1 lần

Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadilac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với “giá mềm”?

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Đại gia Việt hoành tráng: Bỏ chục tỷ sắm ô tô cũ hàng Âu, Mỹ

Xe siêu sang và siêu xe đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam tăng vọt trong năm 2020. Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng xe rất đắt tiền, không ít xe giá hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ô tô Trung Quốc chứa bản đồ 'đường lưỡi bò phi pháp': Xử mạnh tay

Cục Hải quan TP.Hải Phòng vừa đề nghị chính quyền tịch thu một chiếc ô tô Trung Quốc có chứa bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu chứa bản đồ 'đường lưỡi bò': Buộc tái xuất

Sau các vướng mắc về xử lý một số trường hợp ô tô nhập khẩu chứa bản đồ “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, mới đây, Cục Hải quan TP Hải Phòng đề nghị tái xuất một chiếc ô tô Trung Quốc vi phạm.

Sau 1 năm tăng thần tốc, ô tô nội đối mặt nguy cơ tụt dốc

Năm 2020 chứng kiến sự thăng trầm của thị trường ô tô Việt Nam. Nửa đầu năm, sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nửa cuối năm lại đảo chiều tăng trưởng ấn tượng, nhất là với xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơ

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.

Áp Tết ô tô giảm giá trăm triệu, sang tháng 1/2021 tiếp tục xả kho

Sắp hết năm 2020, các doanh nghiệp ô tô đang tăng cường ưu đãi, giảm giá nhằm cải thiện doanh số, giải quyết hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá “khủng”.

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.

Ô tô nhập cuối năm thừa khuyến mại vẫn kén khách

Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp “hot” đang đắt khách nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ, cũng có nhiều mẫu xe nhập khẩu đầy ắp khuyến mãi nhưng vẫn thấp thỏm chờ đợi người mua ghé thăm.

Chốt ngày cắt ưu đãi, ô tô nội lại tụt dốc

Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Ký loạt FTA, bao giờ xe của các 'thiên đường ô tô' được bỏ thuế ở Việt Nam?

Ngoài RCEP chưa đưa ra cam kết cắt giảm thuế từng mặt hàng chính thức, hai hiệp định FTA quan trọng là CPTPP và EVFTA, Việt Nam đều cam kết giảm và bỏ thuế xe nhập rất nhanh, từ 7 đến 13 năm tới.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm

Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.