ODA

Cập nhập tin tức ODA

Gặp các nhà đầu tư hàng đầu Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng, tới đây, thương mại giữa hai nước sẽ còn được thúc đẩy hơn, có thể tăng đột biến.

Thủ tướng: Không chấp nhận có tiền mà không tiêu được, cứ chịu nghèo mãi

Sáng nay, 29/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài.

Cát Linh-Hà Đông: Chưa biết bao giờ tàu chạy, phía Trung Quốc cần gấp 50 triệu USD

Hiện nay, do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án Cát Linh - Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Vay nợ thêm gần 500 ngàn tỷ để bù đắp thiếu tiền chi tiêu

Việc đi vay nợ sẽ ngày càng khó hơn trong thời gian tới, nghĩa vụ trả nợ nước ngoài của Chính phủ khả năng cũng sẽ tăng lên tương ứng.

Nhật viện trợ mở rộng kiểm soát an toàn thực phẩm Việt Nam

 Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản ký Thỏa thuận Viện trợ không hoàn lại trị giá lên tới 1,204 tỷ yên (hơn 11 nghìn USD) với Việt Nam cho dự án đảm bảo an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

Nhật đẩy mạnh nhiều hình thức hỗ trợ mới với Việt Nam

 - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ mới với Việt Nam trong đó có hỗ trợ xây dựng chính phủ điện tử và củng cố an ninh mạng…

Tiêu tiền quá khó, 'bất khả thi' 1 năm phải dùng hết 160 ngàn tỷ

 Với tiến độ giải ngân như 3 năm trở lại đây thì việc sử dụng hết số tiền trên 160 nghìn tỷ này là “không khả thi”.

Đói vốn, chủ nợ kêu trời, tiền không thiếu nhưng tắc ở đâu đó

Nghịch lý “có tiền không tiêu được” đang ngày càng nan giải, trong khi nhiều “chủ nợ” cũng sốt ruột kêu trời khi tiền cho vay không thể giải ngân.

Nợ công 3,2 triệu tỷ, dự án ODA đi gọi vốn đã có vấn đề

Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn còn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến việc thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ luỵ cho nền kinh tế.

Gần 2 tỷ USD vốn ODA đầu tư cho nông nghiệp

 Sau 20 năm với 20 chương trình, dự án với tổng số vốn 1.968 tỷ USD đã được đầu tư vào hạ tầng nông thôn, nhân lực ngành nông nghiệp… thúc đẩy khu vực này phát triển bên vững.

Làm cao tốc Bắc - Nam: 'Dùng vốn Trung Quốc thì phải chọn thêm rủi ro'

Trước việc nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến cao tốc Bắc - Nam, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng, hiện nay nói không với vốn Trung Quốc cũng khó.

Dự án Đường cao tốc Bắc - Nam: 'Tôi không tin doanh nghiệp trong nước không làm được!'

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, khẳng định như vậy khi trao đổi với phóng viên.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Cửa hẹp cho nhà đầu tư trong nước

Với việc áp dụng đấu thầu quốc tế đối với các dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam, cửa tham gia thầu của doanh nghiệp trong nước hẹp lại do năng lực tài chính hạn chế.

Chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mặn mà cao tốc Bắc-Nam: Hỏi ngược!

Chỉ có nhà đầu tư một nước quan tâm tới cả 8 đoạn BOT, trải dài suốt tuyến đường Bắc - Nam là rất đáng ngại.

Trong nước không đủ năng lực... chỉ Trung Quốc mặn mà cao tốc Bắc - Nam

Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?

Chuyên gia Nhật lương 700 triệu/tháng: Chủ nợ ODA lớn nhất Việt Nam phản hồi

JICA khẳng định lương tư vấn Nhật không cao hơn so với các nhà tài trợ khác và Việt Nam có thể tiếp tục sử dụng các khoản vay ODA của Nhật Bản trong nhiều thập kỷ tới.

Một tỉnh từ chối vay ODA vì lý do... thiếu tiền

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng có ý kiến trước đề nghị từ chối vay ODA Hàn Quốc cho dự án cấp nước của UBND tỉnh Trà Vinh.

Nợ công 3,5 triệu tỷ, lo hiệu quả tiền đi vay

Nợ công cao trong khi tiền làm ra chưa đủ để đầu tư nên Việt Nam sẽ tiếp tục phải vay thêm.

Vay vốn ODA Nhật Bản: Nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn

Khi Việt Nam thành nước thu nhập trung bình, vốn vay Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng sẽ có nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn. 

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?

“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.