Trong một tuyên bố tối ngày 13/1 (giờ địa phương), ông Biden một lần nữa lên án bạo lực tại đồi Capitol tuần trước, gọi đó là “một cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng ta”.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: KLFY

“Cuộc tấn công tội phạm này đã được lên kế hoạch và có phối hợp”, Tổng thống đắc cử Mỹ khẳng định.

“Nó được thực hiện bởi những kẻ cực đoan chính trị và những kẻ khủng bố trong nước, những kẻ đã bị Tổng thống Trump kích động gây ra bạo lực này”.

Ông Biden tiếp tục kêu gọi Quốc hội tìm cách thực hiện các trách nhiệm theo Hiến pháp của họ về việc luận tội, đồng thời giải quyết công việc cấp bách khác của đất nước, “đưa chương trình vắc-xin trở lại đúng đường” và hồi sinh nền kinh tế.

“Tôi thường nói rằng không gì chúng ta không thể làm nếu chúng ta làm cùng nhau. Và chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này, chúng ta phải sát cánh bên nhau như một quốc gia”, ông Biden nói.

Thanh Hảo

Đòn giáng đau và viễn cảnh ông Trump bị 'cấm cửa' Nhà Trắng vĩnh viễn

Đòn giáng đau và viễn cảnh ông Trump bị 'cấm cửa' Nhà Trắng vĩnh viễn

Donald Trump đã hứng một đòn giáng lớn sau khi Hạ viện Mỹ nhất trí luận tội Tổng thống lần thứ 2, mà kết quả có thể khiến ông bị cấm vào Nhà Trắng vĩnh viễn. 

Thượng viện Mỹ xử luận tội ông Trump sau ngày 20/1

Thượng viện Mỹ xử luận tội ông Trump sau ngày 20/1

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết, phiên tòa luận tội ông Trump sẽ không diễn ra trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nhậm chức.