Theo thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (5/1), khi tới thăm nhà máy sản xuất bệ phóng tên lửa di động (TEL), Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh việc sản xuất nhiều loại phương tiện phục vụ các loại vũ khí chiến thuật và chiến lược là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân của đất nước. 

“Nhấn mạnh vị trí và vai trò của nhà máy là rất quan trọng. Trước tình hình nghiêm trọng hiện tại đòi hỏi Triều Tiên phải chuẩn bị vững vàng hơn cho một cuộc đối đầu quân sự với kẻ thù, Chủ tịch Kim Jong Un đã chỉ ra các nhiệm vụ mà nhà máy cần phải hoàn thành”, KCNA đưa tin.

kim jong un.jpg
Chủ tịch Kim Jong Un tới thăm nhà máy sản xuất xe quân sự. Ảnh: KCNA

“Ông Kim đã nêu cụ thể kế hoạch trước mắt về việc sản xuất các loại TEL, kế hoạch sản xuất dài hạn, và yêu cầu đối với năng lực sản xuất”, KCNA cho hay. 

Trong cuộc họp quan trọng của đảng Lao động Triều Tiên vào tuần trước, ông Kim đã ra lệnh cho quân đội, ngành công nghiệp đạn dược, và lĩnh vực vũ khí hạt nhân quốc gia đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho tình huống chiến tranh, và cho rằng những chính sách của Mỹ hiện nay sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên đến xung đột.

Hôm 4/1, Nhà Trắng tuyên bố Triều Tiên gần đây đã cung cấp cho Nga tên lửa đạn đạo và bệ phóng tên lửa để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Theo Mỹ, một số tên lửa của Triều Tiên đã được Nga dùng để phóng vào Ukraine.

Trong những tháng qua, Washington đã nhiều lần cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp thiết bị quân sự cho Moscow để đổi lấy sự hỗ trợ kỹ thuật từ Nga nhằm giúp Triều Tiên nâng cao năng lực quân sự. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phủ nhận việc chuyển vũ khí cho Nga.