Theo Yonhap, ngày 10/4, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp quan trọng của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong cuộc họp, ông Kim nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường năng lực răn đe chiến tranh, coi đây là biện pháp để đảm bảo an ninh tại bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

"Nhà lãnh đạo Kim Jong Un yêu cầu tăng cường khả năng răn đe chiến tranh của đất nước theo hướng thực tế và quyết liệt hơn. Ngoài ra, các quan chức cũng thảo luận về các đề xuất quân sự nhằm hoàn thiện khả năng tác chiến của quân đội", theo thông báo của KCNA.

Cuộc họp của Triều Tiên diễn ra trong bối Mỹ và Hàn Quốc liên tục tiến hành tập trận từ tháng 3, bao gồm các cuộc tập trận không quân có triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52H. Trước đó, Bình Nhưỡng đã nhiều lần lên án các cuộc tập trận này, coi đây là bằng chứng thể hiện thái độ thù địch của Mỹ và Hàn Quốc.

Về phía Hàn Quốc, cũng trong ngày 10/4, Seoul nói rằng Bình Nhưỡng đã ba ngày liên tiếp không phản hồi các cuộc gọi định kỳ thông qua đường dây nóng.

>> Đọc thêm tin thế giới mới nhất trên VietNamNet