Theo Yonhap, trong ngày 9/9, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã trích dẫn bài phát biểu của ông Kim Jong Un trong buổi họp chính phủ nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Triều Tiên.

"Chúng ta cần phải hoàn thiện hơn nữa năng lực hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời sử dụng hợp lý năng lực này để đảm bảo an ninh quốc gia. Bình Nhưỡng đang theo đuổi chính sách tăng gấp bội kho vũ khí hạt nhân, trong khi lực lượng tác chiến hạt nhân được vận hành theo hệ thống chỉ huy và kiểm soát chặt chẽ", KCNA dẫn lời ông Kim.

Cũng theo ông Kim Jong Un, Triều Tiên cần duy trì năng lực quân sự mạnh mẽ để đối phó với "hàng loạt nguy cơ khác nhau tới từ Mỹ và đồng minh". Tuy vậy, Triều Tiên là quốc gia hạt nhân có trách nhiệm, và sẽ chỉ sử dụng loại vũ khí này cho mục đích phòng thủ.

PYH2024091000600004200_P4.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

Trong buổi họp, ông Kim đã bày tỏ sự hài lòng về thành tích kinh tế của Triều Tiên trong nửa đầu năm 2024, kêu gọi các quan chức nỗ lực hơn nữa để đạt được các mục tiêu kinh tế quan trọng vào cuối năm.

Bên cạnh  đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ hồi cuối tháng 7.

"Chúng ta cần khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra trong một thời gian nhất định, khôi phục cuộc sống bình thường cho người dân ở những vùng bị ảnh hưởng, và vạch ra các biện pháp cụ thể để phòng ngừa thiên tai trong tương lai", ông Kim cho biết.