Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong ngày 14/8, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi một bức thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nội dung bức thư nhằm khẳng định sức mạnh của tình hữu nghị hai nước trong công cuộc chống lại chủ nghĩa bá quyền toàn cầu.

"Tôi tin rằng tình hữu nghị và tình đoàn kết giữa chúng ta sẽ được thắt chặt hơn nữa. Triều Tiên và Nga sẽ tạo dựng quan hệ chiến lược lâu dài phù hợp với nhu cầu của thời đại mới", ông Kim viết trong bức thư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Về phía Nga, ông Putin đã gửi thư hồi âm tới ông Kim, khẳng định sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

"Tôi tin tưởng rằng Nga và Triều Tiên sẽ tăng cường hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực. Chúng ta hợp tác vì lợi ích của người dân hai nước, cũng như vì sự ổn định ở bán đảo Triều Tiên và toàn bộ khu vực Đông Bắc Á", KCNA trích dẫn bức thư của ông Putin.

Theo Reuters, kể từ khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, Bình Nhưỡng đã nhiều lần công khai thể hiện sự ủng hộ với quyết định của Moscow. Phía Triều Tiên nhấn mạnh, "chính sách của Mỹ và các đồng minh phương Tây là nguyên nhân dẫn tới cuộc xung đột Ukraine".