Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (14/8) đưa tin, khi tới thăm một cơ sở sản xuất trang thiết bị quốc phòng, ông Kim đã “bày tỏ sự hài lòng với việc nhà máy gần đây tập trung chế tạo tên lửa chiến thuật và mở rộng năng lực sản xuất”.

Theo KCNA, trong chuyến đi kéo dài 3 ngày từ 10 – 12/8, người đứng đầu Bình Nhưỡng "đã nêu mục tiêu quan trọng" nhằm cải thiện việc sản xuất tên lửa, ca ngợi tính năng hoạt động mới nhất của các quả đạn pháo và đích thân lái thử một chiếc xe bọc thép chiến đấu.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị xúc tiến đợt tập trận chung tiếp theo vào cuối tháng này nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên. Bình Nhưỡng cực lực lên án các cuộc tập trận này và coi đây là “hoạt động diễn tập xâm lược”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều năm do các vụ thử nghiệm tên lửa dày đặc của Bình Nhưỡng cũng như những cuộc tập trận phối hợp của Washington - Seoul. Hai bên liên tiếp có các cảnh báo và động thái "ăn miếng, trả miếng" lẫn nhau.