Hoàn cảnh khốn cùng của gia đình ông Nguyễn Văn Út đã được VietNamNet đề cập trong bài viết "Vợ kiệt sức khi chồng đột quỵ, lại thêm cháu nhỏ thơ dại". 

Ở dưới quê An Giang, vợ chồng ông Út không còn nhà cửa, đất đai. Hơn 10 năm trước, họ dắt díu nhau lên TP.HCM làm phụ hồ để mưu sinh. Cuộc sống ở trọ vốn chẳng dư dả, mấy năm nay, ông bà còn phải cáng đáng thêm 2 đứa cháu nội, do cha mẹ chúng chia tay nên phải chắt chiu lắm mới đủ ăn.

Đáng tiếc, trong ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết vừa rồi, ông Út bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người bên trái. Thời điểm ông nằm điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, bà Thoa phải chạy đi chạy về giữa bệnh viện và nhà, vừa chăm sóc chồng, vừa lo cho 2 đứa nhỏ.

Trong căn phòng trọ chật chội ở phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, bà Thoa vừa chăm chồng, vừa lo cho 2 đứa cháu nội.

Dù sau đó ông Út đã được xuất viện, nhưng vì sức khỏe yếu, tinh thần lại bi quan nên gần như vẫn sống phụ thuộc. Mỗi ngày đều quẩn quanh lo cho chồng và các cháu, bà chẳng thể nào đi làm. Ngay cả đồ dùng thiết yếu hằng ngày còn chưa mua nổi, bà chẳng biết kiếm đâu ra tiền để ông Út được tái khám, tiếp tục theo dõi, mua thuốc.

Sau khi VietNamNet chia sẻ câu chuyện của gia đình bà, nhiều bạn đọc hảo tâm đã sẻ chia, giúp đỡ. Ngoài số tiền 36.505.503 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tai khoản của báo, gia đình bà Thoa cũng đã nhận được những lời động viên, sự giúp đỡ trực tiếp của các nhà hảo tâm.

Thông qua VietNamNet, gia đình ông Út, bà Thoa gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái.