Trong cuộc phỏng vấn ngắn được kênh Rossiya 1 công bố vào hôm nay (15/10), Tổng thống Putin đã được đặt câu hỏi về những tuyên bố gần đây của một số quan chức Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công của Kiev bị đình trệ và lệch kế hoạch.

“Về cuộc phản công được cho đang bị đình trệ, nó đã thất bại hoàn toàn”, ông Putin nói.

nga ukraine 1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Bloomberg

"Moscow biết Kiev vẫn đang chuẩn bị các hoạt động tấn công tích cực mới. Chúng tôi biết điều đó. Và chúng tôi đang phản ứng lại một cách thích hợp”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

“Đối với những gì đang diễn ra dọc chiều dài đường liên lạc, nó được gọi là phòng thủ tích cực, và các lực lượng của Nga đang củng cố vị trí ở hầu hết mọi nơi trong khu vực này”, ông Putin nói thêm. 

Cũng theo Tổng thống Putin, quân đội Nga đang giành được ưu thế gần thành phố Kupyansk ở vùng Kharkiv của Ukraine cũng như vùng Zaporizhzhia và khu vực Avdeevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, và nhiều khu vực khác. 

Hôm 12/10, chia sẻ với tờ Ukrainskaya Pravda, người đứng đầu Cơ quan tình báo quân đội Ukraine Kirill Budanov thừa nhận cuộc phản công của nước này đã diễn ra không đúng với kế hoạch đề ra.

Sau đó, ông Mikhail Podoliak, cố vấn cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, cũng cho biết cuộc phản công của Kiev đã “chậm hơn 6 – 9 tháng so với kế hoạch”. Ông Podoliak đổ lỗi cho phương Tây đã quá chậm chạp trong việc cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết.