putin-tong-thong-nga-1.jpg
Ảnh: Reuters

Theo tờ Hindustan Times, khi được hỏi lúc nào Tổng thống Putin sẽ chính thức tuyên bố tái tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào năm tới, ông Peskov trả lời: "Chưa có ứng cử viên đầu tiên, sẽ có ứng viên đầu tiên sau khi mọi người đăng ký. Số lượng ứng viên có thể khác nhau. Hiến pháp của Nga quy định ai có thể ứng cử vào vị trí Tổng thống. Nhiều người đáp ứng các tiêu chí này. Chưa có chiến dịch bầu cử nào được công bố". 

Tổng thống Nga Putin, 71 tuổi, nắm quyền từ năm 1999, được nhiều người dự đoán sẽ tái tranh cử và giành thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa vào năm 2024. Tháng trước, tờ Kommersant của Nga đưa tin ông Putin sẽ sớm tuyên bố bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình.

Hồi tháng 9, ông Peskov cho biết, nếu ông Putin định tái tranh cử Tổng thống, sẽ không ai có thể cạnh tranh thực sự với ông. Và rằng, ông Putin nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của người dân. Các cuộc thăm dò dư luận được tiến hành gần đây cho thấy, cho tới giờ, ông Putin vẫn là chính trị gia được yêu thích nhất ở Nga. Theo trung tâm Levada, tỷ lệ ủng hộ nhà lãnh đạo này là 80%.