Khi được hỏi về cuộc đối thoại trực tuyến Biden - Putin diễn ra tối 7/12 (giờ Mỹ), ông Trump đã lớn tiếng chê bai chính quyền Biden và ca ngợi thành tích của bản thân trong việc ứng phó với các lãnh đạo thế giới.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Trump (trái) tin đương kim lãnh đạo Nhà Trắng Biden (phải) không đủ khả năng ứng phó Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Business Indider

"Chúng tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề gì. Không ai cứng rắn về vấn đề Nga hơn tôi. Tôi thích ông Putin và quan hệ với ông ấy rất tốt", ông Trump phát biểu với chương trình Spicer & Co của kênh Newsmax hôm 6/12, trước khi khoe chính quyền của ông đã chống lại dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga trên khắp châu Âu.

"Tôi quan hệ tốt với ông Putin nhưng tôi cũng cứng rắn với ông ấy, cứng rắn hơn bất kỳ ai khác. Tôi cũng cứng rắn hơn bất kỳ ai về vấn đề Trung Quốc. Tôi quan hệ tốt với (nhà lãnh đạo Triều Tiên) Kim Jong Un, với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận và với ông Putin nhưng tôi cứng rắn với tất cả họ", vị tổng thống thứ 45 của Mỹ nhấn mạnh.

Theo báo RT, ông Trump cho rằng hội nghị thượng đỉnh Biden - Putin sẽ không phải là "một trận đấu cân bằng" dành cho nước Mỹ.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng tin sự kiện "đáng lẽ không được phép diễn ra" vì theo ông, nó giống như đội tuyển bóng bầu dục chuyên nghiệp New England Patriots thi đấu với một đội tuyển nghiệp dư ở trường trung học.

Tuấn Anh

 >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Moscow cảnh báo tin giả làm phức tạp hội đàm Biden - Putin

Moscow cảnh báo tin giả làm phức tạp hội đàm Biden - Putin

Điện Kremlin tuyên bố, cuộc hội đàm trực tuyến hôm nay (7/12) giữa hai tổng thống Mỹ - Nga diễn ra ở thời điểm vô cùng "phức tạp" và tin tức bịa đặt càng trầm trọng hóa căng thẳng song phương.

Nga chốt thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden, Mỹ đề xuất quan hệ mới

Nga chốt thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden, Mỹ đề xuất quan hệ mới

Điện Kremlin thông báo, Moscow và Washington đã dàn xếp được thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh mới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong những ngày tới.