Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên Twitter để làm rõ thông tin xung quanh việc Nhà Trắng đang cân nhắc kế hoạch thay Ngoại trưởng Rex Tillerson bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo trong vài tháng nữa.

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên phóng 'quái vật' mạnh nhất đe dọa Mỹ

Tự ý 'vẽ' vạch kẻ đường để đi làm khỏi tắc

Thế giới 24h: Nga thẳng thừng 'phản đòn' Mỹ

"Truyền thông đang đồn đoán rằng tôi đã sa thải Rex Tillerson hoặc rằng ông ấy sẽ sớm rời đi. Đó chỉ là TIN VỊT!", ông Trump viết trên Twitter. Tổng thống Mỹ cũng nói thêm rằng mặc dù giữa ông và Ngoại trưởng Tillerson bất đồng trong một số vấn đề nhất định nhưng họ vẫn phối hợp nhịp nhàng với nhau trong công việc.

{keywords}
 Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trò chuyện với Ngoại trưởng Rex Tillerson. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, dòng trạng thái trên Twitter của ông Trump còn gắn kèm bưc ảnh ông Tillerson đang tuyên thệ nhậm chức, đứng bên cạnh là Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Ngày 30/11, báo New York Times đưa tin, kế hoạch thay thế Ngoại trưởng Tillerson là do Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly vạch ra, và nhiều khả năng sẽ được thực hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Khi được hỏi về việc một số quan chức Nhà Trắng muốn ông từ chức, ông sẽ giải quyết mọi chuyện thế nào và kế hoạch của ông là gì, ông Tillerson chỉ trả lời: "Thật nực cười".

Bình luận trên của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra khi ông đang chụp hình với Thủ tướng chính phủ Libya được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn Fayez al-Sarraj tại Tripoli.

Ông Rex Tillerson sẽ có chuyến công du châu Âu vào tuần tới để lần lượt tham dự các hội nghị NATO ở Brussels, hội nghị Tổ chức Hợp tác và An ninh tại châu Âu (OSCE) ở Vienna cũng như gặp gỡ với các quan chức Pháp tại Paris.

Sầm Hoa

Bà Hillary bất ngờ khuyên ông Trump về Triều Tiên

Bà Hillary bất ngờ khuyên ông Trump về Triều Tiên

Bà Hillary Clinton vừa tận dụng một hội nghị ở Bắc Kinh để nhắc lập trường của Tổng thống Trump và của Trung Quốc về Triều Tiên.

Xem bà Trump trang hoàng Nhà Trắng đón Giáng sinh

Xem bà Trump trang hoàng Nhà Trắng đón Giáng sinh

Lần đầu tiên thực hiện việc trang trí dinh tổng thống, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Ông Trump thẳng tay trừng phạt Triều Tiên

Thế giới trong tuần chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật là tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, biến cố chính trị ở Zimbabwe và vụ tàu ngầm Argentina mất tích.

Con trai út 11 tuổi của ông Trump cao như thanh niên

Con trai út 11 tuổi của ông Trump cao như thanh niên

Mới 11 tuổi nhưng Barron Trump, con trai út của Tổng thống Mỹ, đã cao hơn mẹ, cho dù Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania cao tới 1m8.

Ông Trump nói bà Hillary là ‘kẻ thua cuộc tồi tệ nhất’

Ông Trump nói bà Hillary là ‘kẻ thua cuộc tồi tệ nhất’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/11 đã lên tiếng chỉ trích cựu đối thủ của ông trong cuộc bầu cử năm 2016, bà Hillary Clinton.