Theo RT, trong ngày 25/7, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã kêu gọi Israel nhanh chóng kết thúc chiến dịch quân sự ở Dải Gaza, bởi việc xung đột kéo dài đang làm tổn hại hình ảnh của Tel Aviv trong mắt cộng đồng quốc tế.

"Cuộc xung đột ở Gaza cần nhanh chóng chấm dứt. Hình ảnh của Israel đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì vấn đề này, và rõ ràng Tel Aviv không giỏi về quan hệ công chúng", ông Trump cho biết.

Trong bình luận của mình, cựu Tổng thống Trump cũng lên án những nghị sĩ Dân chủ phản đối bài phát biểu mới đây của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước Quốc hội Mỹ. Bên cạnh đó, ông Trump khẳng định rất vui mừng khi được đón tiếp ông Netanyahu tại dinh thự Mar-a-Lago vào ngày Thứ Sáu.

25mideast crisis Trump vjwk superJumbo.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYT

Truyền thông Mỹ cho biết, Thủ tướng Netanyahu sẽ thảo luận với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng vào chiều Thứ Năm (giờ Mỹ), trước khi lên đường tới Florida để gặp gỡ ông Trump.

Cùng ngày, ông Trump cũng đăng tải đoạn video ngắn ghi lại cảnh Thủ tướng Netanyahu đề cập đến thông tin Iran có âm mưu chống lại cựu Tổng thống trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ.

"Nếu Iran lên kế hoạch 'ám sát' Tổng thống Trump, điều luôn có khả năng xảy ra, tôi hy vọng Mỹ sẽ làm quốc gia này biến mất khỏi bề mặt Trái Đất. Nếu không thể làm như vậy, các nhà lãnh đạo Mỹ sẽ bị coi là những kẻ hèn nhát", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Tuần trước, đài CNN dẫn lời các quan chức an ninh Mỹ rằng, Washington đã nhận được tin tình báo về mối đe dọa từ Iran nhắm vào ông Trump. Sở Mật vụ Mỹ và ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump đều nhận được tin báo để có phương án đối phó thích hợp.

Tuy nhiên, Tehran đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này, khẳng định đây là một cáo buộc ác ý và vô căn cứ.