Theo đài RT, ông Trump mới đây đã chia sẻ lại trên mạng xã hội Truth Social một bài viết kêu gọi ông xúc tiến chiến dịch vận động tranh cử với tư cách ứng viên đảng thứ 3, nếu không nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo GOP.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Bài viết đăng tải trên tờ báo bảo thủ American Greatness ngày 27/12 nhận định, các lãnh đạo GOP có ý định thách thức ý chí của cử tri bằng cách ngăn ông Trump giành được quyền đại diện đảng chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. “Họ thà thua một cuộc bầu cử trước phe Dân chủ … còn hơn thắng cùng ông Trump”, tác giả Dan Gelernter viết.

Bản thân ông Trump được cho là từng úp mở chuyện thành lập đảng mới vào năm 2021, sau khi thua ứng viên Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo phóng viên kênh ABC Jonathan Karl, ông Trump từng nói với Chủ tịch Ủy ban quốc gia GOP Ronna McDaniel rằng ông đã "xong việc" với đảng. Ông McDaniel đáp: “Ông không thể làm điều đó. Nếu ông làm thế, chúng ta sẽ thua cuộc mãi mãi”.

“Chính xác. Các ông sẽ thua cuộc mãi mãi nếu không có tôi. Tôi không quan tâm. Đây là những gì GOP xứng đáng phải chịu vì đã không ủng hộ tôi”, ông Trump nhấn mạnh.

Mặc dù ông Gelernter lập luận rằng cựu Tổng thống Trump là sự lựa chọn đầu tiên của các cử tri GOP nhưng cuộc thăm dò gần đây lại cho thấy điều ngược lại.

Các cử tri GOP vẫn ủng hộ chính sách “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” do ông Trump khởi xướng, nhưng họ muốn một người khác biến chương trình nghị sự đó thành hiện thực, theo một cuộc thăm dò dư luận do báo USA Today/ Đại học Suffolk công bố hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Tỉ lệ ủng hộ của các cử tri Cộng hòa dành cho Thống đốc Florida Ron DeSantis (56%) hiện vượt xa ông Trump (33%).

Ông Trump bị đề nghị cấm nắm quyền ở Nhà Trắng

Ông Trump bị đề nghị cấm nắm quyền ở Nhà Trắng

Ủy ban điều tra vụ bạo loạn trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021 của Hạ viện Mỹ cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump “liên can nhiều” tới âm mưu nhằm cản trở ý chí của người dân và lật đổ nền dân chủ, đồng thời đề xuất cấm ông này nắm quyền tại Nhà Trắng.
Mỹ công bố bí mật hồ sơ thuế của ông Trump

Mỹ công bố bí mật hồ sơ thuế của ông Trump

Số liệu thuế do một ủy ban quốc hội Mỹ mới công bố hé lộ, cựu Tổng thống Donald Trump không nộp thuế thu nhập vào năm cuối nhiệm kỳ, khi ông báo cáo lỗ từ các nguồn đầu tư kinh doanh cá nhân.