Theo hãng tin TASS, ông Trump xuất hiện tại tòa án bang New York ở Manhattan vào sáng 2/10 (giờ địa phương, tức tối cùng ngày giờ Hà Nội). “Đây tiếp tục là cuộc săn phù thủy lớn nhất mọi thời đại”, ông Trump tuyên bố trước báo giới.

Theo ông, vụ kiện là nỗ lực gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Đồng thời, ông cáo buộc Tổng chưởng lý New York Letitia James đang cố gắng hãm hại mình vì ông đang thể hiện rất tốt trong các cuộc thăm dò ý kiến dư luận.

Bà Alina Habba, luật sư đại diện cho ông Trump cho biết sẽ tiếp tục chiến đấu với hy vọng về luật pháp và trật tự tại tòa án. “Tôi không có nhiều niềm tin với hệ thống tư pháp, nhưng rất tin tưởng vào ông Trump”, bà Habba nói thêm.

Trong khi đó, bà James, người đệ đơn kiện ông Trump cho rằng không ai đứng trên luật pháp. “Luật pháp rất mạnh mẽ nhưng cũng rất mỏng manh. Vụ kiện của tôi sẽ chứng minh điều đó”, bà James nói.

Cuối tháng 8, bà James công bố tài liệu cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ gian lận kinh doanh khi thổi phồng giá trị tài sản với một số ngân hàng, công ty bảo hiểm nhằm hưởng lợi từ các khoản vay và bảo hiểm.