Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, chuyến đi của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị sẽ kéo dài từ ngày 18 - 21/9 theo lời mời của Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev. 

 Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gặp ông Vương Nghị hồi tháng Bảy. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov sẽ gặp ông Vương Nghị để thảo luận về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, các vấn đề an ninh ở châu Á - Thái Bình Dương, và các khía cạnh hợp tác song phương. 

Tại cuộc họp ở Moscow, 2 Bộ trưởng sẽ thảo luận một loạt vấn đề song phương bao gồm các cuộc tiếp xúc ở cấp cao và cao nhất. Theo Bộ Ngoại giao Nga, 2 nước sẽ đặc biệt chú ý đến việc tăng cường hợp tác trên trường quốc tế, và phối hợp công việc trong Liên Hợp Quốc, BRICS, SCO, G20, APEC và các nền tảng khác.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, 2 Bộ trưởng cũng sẽ đề cập tới vấn đề ổn định và an ninh ở châu Á - Thái Bình Dương trong cuộc gặp. Đặc biệt, cuộc khủng hoảng ở Ukraine là một trong những chủ đề chính được 2 Bộ trưởng thảo luận.  

Sau khi được tái bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương Nghị và ông Lavrov cũng từng tham dự hội nghị cấp bộ trưởng BRICS tại thành phố Johannesburg, Nam Phi.