Theo Reuters, trong ngày 7/11, ông Zelensky đã kêu gọi người dân Ukraine đoàn kết, củng cố đất nước và không bị kéo vào những cuộc đấu đá nội bộ có thể ảnh hưởng tới cuộc phản công.

"Hiện tại mọi người nên nghĩ tới việc bảo vệ đất nước. Chúng ta cần đoàn kết, tránh chia rẽ vì các tranh chấp hoặc các ưu tiên khác. Sẽ không có đất nước nào nếu chúng ta không chiến thắng. Chiến thắng là điều mà chúng ta có thể đạt được", ông Zelensky nói.

7wwe5ffzwvkrxp5vuxp6rzemze.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Zelensky được đưa ra sau những phát biểu trái ngược giữa văn phòng Tổng thống và Tổng tư lênh Zaluzhny xuất hiện vào cuối tuần trước.

Theo đó, ông Zaluzhny nói với The Economist rằng Ukraine "đang bế tắc, và có thể không đạt được đột phá nào". Truyền thông quốc tế miêu tả nhận định của ông Zaluzhny là "kỳ lạ", thể hiện mâu thuẫn nội bộ và có thể đem lại lợi ích cho Nga. Tổng thống Zelensky sau đó nói với Đài NBC của Mỹ rằng Kiev không hề "bế tắc".

Hiện tại, các cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đang diễn ra ác liệt xung quanh các thành phố miền đông gồm Bakhmut (vùng Donetsk), Avdiivka (vùng Donetsk) và Kupiansk (vùng Kharkiv). Tại miền nam, tiêu điểm là thành phố Orikhiv (vùng Zaporizhia) và làng Velyka Novosilka (vùng Donetsk).