Theo trang Oddity Central, vào năm 2017, sau một trận cãi vã quyết liệt trong lúc cùng đi nghỉ ở đảo Sardinia của Italia, Dimitri Fricano đã ra tay giết bạn gái Erika.  

Ban đầu Fricano khai với cảnh sát rằng bọn cướp đã tấn công và giết bạn gái. Tuy nhiên, cuộc điều tra phát hiện đối tượng nói dối. Cuối cùng, hắn thừa nhận đã đâm bạn gái 57 lần. 

ra tu vi qua beo.jpg
Phạm nhân Dimitri Fricano được đưa ra khỏi nhà tù vì quá béo. Ảnh: Facebook

Fricano cho biết cãi vã nổ ra khi Erika phàn nàn về chuyện có quá nhiều mảnh vụn bánh mì rơi trên giường. Đối tượng trong lúc tức giận và mất kiểm soát đã giết bạn gái. 

Tới năm 2019, vụ án của Fricano mới được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến các phiên xử bị trì hoãn. Vào năm 2022, Fricano mới bị tuyên án 30 năm tù. Song trong tháng này, đối tượng đã được phóng thích khỏi nhà tù vì mắc chứng béo phì nguy hiểm, và không thể giảm cân.

Vào thời điểm bị kết án, Fricano nặng 120kg. Nhưng chỉ 12 tháng sau, cân nặng đã tăng cân lên 200kg. Theo các bác sĩ, với trọng lượng này, Fricano có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch. Theo báo cáo, Fricano thậm chí không thể đi lại xung quanh nhà tù nếu không có nạng, hoặc xe lăn. Cuối cùng, tòa án đã đưa ra phán quyết rằng thể trạng của phạm nhân “không phù hợp với chế độ ăn trong nhà tù”. Nguyên nhân là do khi bị giam, Fricano không thể tuân theo chế độ ăn ít calo để giảm cân.

“Anh ta cần được hỗ trợ nhưng trong nhà tù là không thể,” hội đồng thẩm phán nhấn mạnh thêm, Fricano không thể tiếp tục bị giam giữ vì chứng béo phì và thói quen hút thuốc lá liên tục khiến đối tượng có nguy cơ tử vong.

Giờ đây Fricano đang phải chịu sự quản thúc tại gia. Tuy nhiên, phán quyết này đã khiến gia đình bạn gái cũ của Fricano vô cùng tức giận. Dù luật pháp quy định, nếu tình trạng của Fricano được cải thiện, đối tượng sẽ phải trở lại nhà tù. Song cha mẹ của nạn nhân tin rằng, điều đó khó có thể xảy ra.

“Quản thúc tại gia đối với Fricano? Thông tin này với tôi như phải nhận một nhát dao đâm vào tim. Ngay cả mafia cũng không được sự đối xử như thế”, bố của nạn nhân chia sẻ với tờ Corriere Della Sera.

>> Xem thêm tin thế giới trên báo VietNamNet