Dưới đây là một số hành động "khó đỡ" liên quan đến những người ngồi trên xe máy được ghi nhận trong thời gian vừa qua:

Hai thanh niên đi ẩu còn giơ chân đạp người phụ nữ đi cùng chiều

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc gây bức xúc nói trên vừa xảy ra vào chiều 1/3 trên một tuyến đường gần khu đô thị Vinhomes Long Biên (Hà Nội) và được camera hành trình phía sau của ô tô ghi lại.

Theo đó, hai nam thanh niên đi xe Honda Wave không đội mũ bảo hiểm có hành vi phóng nhanh vượt ẩu. Khi chưa vượt được chiếc ô tô có gắn camera hành trình thì hai người này tỏ ra tức tối chửi mắng người phụ nữ đi bên cạnh. Chưa dừng lại, thanh niên ngồi sau đã giơ chân lên đạp khiến người phụ nữ này loạng choạng suýt ngã.

Dù vụ việc chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhưng hình ảnh trong clip đăng tải đã khiến người dân rất bức xúc. Ngay sau đó, Công an quận Long Biên phối hợp với Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi côn đồ của 2 thanh niên nói trên, đồng thời yêu cầu các đối tượng và gia đình vận động họ ra trình diện. 

Hai thanh niên đi xe SH lên đường cấm, gây gổ với ô tô

(Nguồn video: CSGT)

Vụ việc gây chú ý nhất trong tuần vừa qua chính là tình huống xô xát giữa xe máy và ô tô trên đường Vành đai 2, đoạn qua quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào chiều 25/2. Vào thời điểm này, chị T.A. (28 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) đi ô tô thì bị xe máy Honda SH do Trần Văn Hiệp lái, chở theo Trịnh Thịnh, lạng lách, tạt đầu. Các đối tượng khi đó đã đập vào xe của chị T.A. rồi chửi bới vì cho rằng chị này quay phim mình.

Hiệp và Thịnh tiếp tục di chuyển trên đường Vành đai 2 và gây gổ, chặn đầu một ô tô màu trắng hiệu VinFast Fadil, trên xe có hai người đàn ông. Không kìm chế được trước hành vi của Hiệp và Thịnh, hai người đàn ông trên xe đã nhảy xuống và xảy ra xô xát. Sự việc được chính chị T.A ghi lại bằng điện thoại. Hiệp và Thịnh sau đó đã bị công an triệu tập và tạm giữ để điều tra.

Xe máy lạng lách đánh võng nguy hiểm trên đường và cái kết

(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc diễn ra vào tối 27/2 trên đường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và được camera hành trình của một xe ô tô con ghi lại.

Vào thời điểm trên, rất nhiều thanh niên "choai choai" cả nam và nữ điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, lao đi với tốc độ rất nhanh trên đường.

Tuy vậy, chỉ sau khi đoàn xe vượt qua ô tô có gắn camera hành trình một đoạn ngắn, 2 chiếc xe máy trong số này đã phải "nằm đường" khiến ít nhất 2 thanh niên bị thương. Nguyên nhân có thể do 2 chiếc xe nói trên tự mắc vào nhau rồi ngã.

Tài xế xe máy dương tính ma túy tông thẳng vào CSGT

(Nguồn video: CSGT Lạng Sơn)

Trưa ngày 24/2, tổ công tác tuần tra, kiểm soát giao thông của Trạm CSGT Tùng Diễn (Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn) đang kiểm tra, xử lý chuyên đề nồng độ cồn, ma túy hướng Lạng Sơn - Hà Nội. Lúc này, tổ công tác phát hiện xe máy màu trắng do một nam thanh niên điều khiển, trên xe chở một người khác có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, thay vì dừng lại và hợp tác, người điều khiển xe máy bất ngờ tăng ga tông thẳng vào một chiến sĩ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy. Tối cùng ngày, tài xế điều khiển xe máy gây ra vụ việc trên đã đến Công an huyện Hữu Lũng trình diện. Tại cơ quan công an, qua kiểm tra, nam tài xế không vi phạm nồng độ cồn nhưng lại dương tính với ma túy.

Hàng chục xe máy lấn làn để rẽ trái như đường nhà mình

(Nguồn video: Lê Long)

Đoạn video được ghi lại bởi camera hành trình tại đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP. HCM) vào ngày 28/2. Dù đoạn đường trên có vạch kẻ liền nhưng hàng chục xe máy vẫn sẵn sàng lao sang làn ngược chiều để rẽ trái, vô tư đấu đầu với các xe đi đúng.

Theo tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình, đây là chuyện "cơm bữa" tại đoạn đường trên. Và việc rất nhiều xe máy đi vô lối như vậy khiến giao thông ùn tắc và có nguy cơ cao dẫn tới va chạm giao thông.

Hoàng Hiệp (t/h)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin, hình ảnh tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!