Theo The Hill, trong ngày 29/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thăm một nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn ở Bay City, bang Michigan. Sau chuyến thị sát, ông Biden có một bài phát biểu về một số đạo luật được thông qua để thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế.

Khi kết thúc bài phát biểu của mình, Tổng thống Biden đã nhận được tin chiến thắng của đội tuyển Mỹ trước Iran tại World Cup. Ngay sau đó, ông chủ Nhà Trắng vội vàng quay trở lại bục phát biểu để thông báo và chia vui cùng với mọi người.

"Tuyển Mỹ! Tuyển Mỹ! Một chiến thắng lớn đấy mọi người. Khi trò chuyện với ban lãnh huấn luyện và các cầu thủ, tôi đã nói rằng 'các bạn có thể làm được'. Chúa phù hộ đội tuyển, và tôi nghĩ mọi người muốn biết tin này", ông Biden nói trong sự phấn khích.

Với chiến thắng 1-0 trước Iran, đội tuyển Mỹ đã chính thức bước vào vòng 16 đội tại World Cup 2022. Trong ngày thứ Bảy tới, đội tuyển xứ cờ hoa sẽ đối đầu với Hà Lan, một đối thủ không hề dễ chịu.

Trước khi World Cup khởi tranh, Tổng thống Joe Biden đã gọi điện chúc đội tuyển Mỹ thi đấu thành công tại Qatar. "Dù bị đánh giá là cửa dưới, nhưng tôi biết các bạn sẽ chơi hết mình. Hãy làm thế giới choáng váng, cả đất nước đang ủng hộ các bạn", ông Biden nói.

Việt Dũng