Hôm nay (25/8), trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bá (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thông tin, chính quyền đã tổ chức họp kiểm điểm trước vụ việc kế toán xã tham gia đấu giá trúng 23 lô đất, trị giá hàng chục tỷ đồng ở xã Quỳnh Hưng, nhưng sau đó không được công nhận do vi phạm các quy định của pháp luật.

Người bị đưa ra kiểm điểm tại trụ sở UBND xã Quỳnh Bá là ông Nguyễn Văn Trọng (công chức Tài chính kế toán xã). Trong cuộc họp có sự chứng kiến, giám sát của Phòng Nội vụ huyện Quỳnh Lưu. 

Căn cứ các giải trình, biên bản tự kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Trọng đều thống nhất chưa đến mức phải kỷ luật, chỉ đưa ra hình thức phê bình, rút kinh nghiệm.

Phiên đấu giá đất có sự tham gia của 2 cha con cán bộ kế toán xã. Ảnh: HQ

“Do chưa đến mức phải kỷ luật nên chỉ phê bình, rút kinh nghiệm trước UBND xã, bản thân ông Nguyễn Văn Trọng cũng tự nhận hình thức kiểm điểm như trên. Sau khi phân tích xong thì các lỗi là do khách quan. Cụ thể, do không hiểu biết, tham gia đấu giá và kết quả đấu giá bị ảnh hưởng đến phải hủy bỏ. Trong khi đó, bản thân là cán bộ công chức phải có phần trách nhiệm”, ông Tùng chia sẻ.

Cũng theo ông Tùng, bản kiểm điểm và kết quả phiên họp đã gửi toàn bộ hồ sơ lên huyện Quỳnh Lưu xem xét.

Được biết, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đã đưa vụ việc đấu giá đất trên vài diện theo dõi và chỉ đạo xử lý.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã nhận được văn bản của UBND huyện Quỳnh Lưu đề nghị thanh tra toàn diện, làm rõ các nội dung liên quan đến việc đấu giá đất. Trong cuộc đấu giá này, ông Nguyễn Văn Trọng, kế toán xã Quỳnh Bá trúng 23 lô đất.

Khu đất 56 lô ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đưa ra đấu giá vào ngày 20/6. Ảnh: HQ

Như đã đưa tin, ngày 20/6, Công ty đấu giá hợp danh Quang Công Minh tổ chức đấu giá công khai 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), tổng trị giá khởi điểm gần 60 tỷ đồng.

Sau khi buổi đấu giá kết thúc, trị giá của 56 lô đất được mua là hơn 85 tỷ đồng

Đáng chú ý, trong tổng 56 lô đất đấu giá thành công, ông Nguyễn Văn Trọng (trú tại xã Quỳnh Hưng - hiện là kế toán xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) trúng 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng. Ngoài ra, con trai của ông Trọng cũng tham gia đấu giá ở khu đất này và trúng 20 lô.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Văn Trọng là em ruột của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), người ký duyệt giá của 56 lô đất nêu trên.

Sau khi sự việc được phản ánh, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, UBND huyện Quỳnh Lưu đã quyết định không công nhận việc ông Nguyễn Văn Trọng trúng đấu giá 23 lô đất. Đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.