Bộ sách Hilda của tác giả kiêm họa sĩ Luke Pearson ra mắt năm 2010 và được yêu thích trên toàn cầu. Năm 2018, Hilda được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình trên Netflix.

sach12.jpg
Bộ sách Hilda. Ảnh: Đông A Books

Năm 2024, Đông A Books mua bản quyền từ Flying Eye Books - đơn vị chuyên dòng sách hình ảnh cho thiếu nhi của Nhà xuất bản Nobrow (London, Anh) và phát hành tại Việt Nam 6 tập Bộ sách Hilda: Hilda và quỷ đá, Hilda và người khổng lồ nửa đêm, Hilda và cuộc diễu hành chim, Hilda và chó săn đen, Hilda và khu rừng đá Hilda và vua núi.

Hilda, nhà thám hiểm 11 tuổi với mái tóc xanh, thông minh, gan dạ và thích tự do, sống trong thế giới lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu những năm 1990, nơi có những sinh vật siêu nhiên cùng chung sống với con người.

Từ nhỏ, Hilda sống với mẹ ở thung lũng bao quanh bởi rừng rậm huyền bí, cùng bạn đồng hành là hươu cáo Twig và người gỗ hàng xóm.

Mỗi ngày của Hilda luôn mới mẻ: cắm trại, vẽ tranh, gặp quỷ đá, người khổng lồ, giúp đỡ quỷ lùn. Khi phải rời quê hương đến sống ở thành phố Trolberg, cô bé lém lỉnh và tốt bụng kết thêm bạn mới và tiếp tục những cuộc phiêu lưu.