Ngày 27 - 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao kiến thức về kinh tế tập thể, hợp tác xã cho trên 90 cán bộ Hội chuyên trách và không chuyên trách trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp các kiến thức về Chương trình phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh; thông tin những điểm chính của Luật Hợp tác xã năm 2023; kiến thức phát triển kinh tế tập thể; kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội trong tình hình hiện nay; kỹ năng vận động phụ nữ tôn giáo; kỹ năng quản lý tài chính thông minh và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng tài chính; nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật trong hệ thống Hội…

Ảnh màn hình 2024 05 29 lúc 15.49.20.png
Nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các kiến nghị, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác.

Thông qua Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ, hội viên nông dân những kiến thức cơ bản về vai trò, lợi ích khi tham gia phát triển kinh tế tập thể, xây dựng các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị. 

Đồng thời, các học viên được hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch tài chính; thực hành xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và marketing sản phẩm và kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân, hội viên, phụ nữ tham gia mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã, tổ hợp tác.

Từ đó, đổi mới và nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, bền vững thực hiện theo Nghị quyết 20-NQ/TW (16/6/2022) của Hội nghị lần thứ V Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Đặc biệt là nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của hợp tác xã, kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khánh Vy