Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin là người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016. Đứng thứ hai là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Guardian đưa tin, ông Putin đã đứng đầu danh sách bình chọn thường niên của tạp chí Forbes trong ba năm liên tiếp.

{keywords}
Vladimir Putin và Donald Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được xếp hạng thứ hai trong danh sách năm nay, vượt 70 bậc so với năm ngoái.

Đặc biệt trong danh sách này, Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence xếp thứ 69. Rex Tillerson, giám đốc ExxonMobil được ông Trump bổ nhiệm làm Ngoại trưởng đứng thứ 24.

Giám đốc điều hành của Blackstone Group là Stephen Schwarzman, vừa được ông Trump bổ nhiệm làm cố vấn kinh tế, đứng thứ 52.

“Danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm nay của Forbes phản ánh sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc đang xảy ra trên khắp toàn cầu".

"Xu hướng lớn nhất của năm nay dường như là sự trỗi dậy về quyền lực của Donald Trump, cũng như quyền lực ngày càng gia tăng của những người ủng hộ và đồng minh của ông” – David Ewalt, biên tập viên của Forbes nhận xét.

Tuần trước, tờ Time công bố chọn Donald Trump làm nhân vật của năm 2016.

{keywords}
Thủ tướng Trung Quốc đứng thứ 12, Thủ tướng Anh đứng thứ 13, và ông chủ Amazon Jeff Bezos đứng thứ 14.

Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ ba danh sách. Thủ tướng Anh Theresa May năm nay xuất hiện trong danh sách, với vị trí 13.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama rớt xuống vị trí 48.

Năm 2016, Forbes chọn ra 74 nhân vật có ‘ảnh hưởng lớn nhất trên khắp thế giới’, cân nhắc tới các khía cạnh như quyền lực của họ ảnh hưởng tới bao nhiêu người, các nguồn lực tài chính mà họ kiểm soát, liệu họ có tác động tới các lĩnh vực khác hay không, và cách họ sử dụng quyền lực để thay đổi thế giới.

Lê Thu

Nhìn lại những lần Trump 'bênh' Putin suốt năm qua

Nhiều người đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, sau khi chứng kiến tỷ phú Mỹ liên tiếp khen ngợi ông chủ điện Kremlin.

Putin tiết lộ thời điểm gặp Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bất cứ lúc nào, nhưng cho rằng nên để tới khi Trump lập xong nội các.

Nhật muốn tặng cún cưng cho Putin, Nga từ chối

Nga có vẻ như đã từ chối khi Nhật Bản đề nghị tặng một chú cún cưng làm quà ngoại giao cho Tổng thống Vladimir Putin tại một hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Shinzo Abe vào tuần tới.

Bất ngờ với gốc gác của Putin

Mọi người dân Nga đều cảm nhận được bằng trực giác rằng vị Tổng thống của mình có gốc gác nông dân