Chiều 16/2, đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam tiếp tục tìm kiếm cứu nạn tại TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

Để chống chọi với giá rét, nhiệt độ dao động từ -6 đến -10 độ C, lực lượng cứu nạn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhờ Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam chế tạo bếp lửa dã chiến.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, đoàn đã tận dụng vỏ thùng phuy cũ làm dụng cụ đốt lửa sưởi ấm. 

Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam cùng người dân địa phương làm bếp dã chiến (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)
Sản phẩm được hoàn thiện  (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)
Sau khi hoàn thành, bếp củi dã chiến được sử dụng ngay (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)

“Do vừa trải qua trận động đất lớn chưa từng thấy nên hạ tầng của nước bạn bị phá hủy. Điều kiện phục vụ sinh hoạt đều thiếu thốn, chúng tôi đã tận dụng củi và các vật liệu sẵn có để làm bếp dã chiến”, Đại tá Nguyễn Minh Khương chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động cứu hộ cứu nạn, Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam cũng tích cực hỗ trợ lực lượng tìm kiếm của các quốc gia khác và nước sở tại.  

Aesirl, Chủ tịch hội khoa học kỹ thuật của sinh viên 1 trường đại học ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) tỏ ra lưu luyến khi chia tay đoàn Việt Nam khi đoàn chuẩn bị rời sang địa điểm khác. 

Anh Aesirl khoe chiếc áo có chữ ký của Đoàn cứu nạn quốc tế Việt Nam  (Ảnh: Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)
Đoàn cứu nạn quốc tế Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Sở Y tế TP Adiyaman

Anh cũng nhờ cán bộ, chiến sĩ trong đoàn ký vào chiếc áo bảo hộ và đề nghị được chụp hình kỷ niệm với từng thành viên để thể hiện tình cảm hết sức đặc biệt của người dân địa phương. 

Trước đó, cả ngày 15/2, Đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an Việt Nam tập trung tìm kiếm tại khu vực là khu bếp và phòng khách của nhà 9 tầng bị đổ sập. 

Theo thông tin ghi nhận, toà nhà sập chỉ sau khoảng 50 giây từ khi bắt đầu động đất, dẫn đến phần lớn nạn nhân vẫn còn trong phòng ngủ, chưa ra được ngoài.

Kết thúc ngày làm việc, đoàn  cứu nạn Việt Nam đưa được 1 thi thể ra ngoài.

Đoàn Việt Nam cũng trao viện trợ y tế cho TP Adiyaman. Đại diện Sở Y tế TP Adiyaman gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ của phía Việt Nam.