- Thói quen của em là quan hệ xong, em thường ngồi dậy luôn rồi đi tắm, có phải vì thế mà em chưa có bầu, vì tinh dịch bị chảy ra ngoài hết?

TIN BÀI KHÁC:


Hai vợ chồng em đã kết hôn hơn 1 năm mà vẫn chưa có con. Bọn em quan hệ đều đặn, trung bình ngày 1 lần và cũng thử khá nhiều tư thế nhưng kết quả vẫn không như ý muốn. Thói quen của em là quan hệ xong, em thường ngồi dậy luôn rồi đi tắm, có phải vì thế mà em chưa có bầu, vì tinh dịch bị chảy ra ngoài hết? (Em gái ở Quảng Ninh).

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái thân mến, thông thường, mỗi cặp đôi chỉ cần quan hệ khoảng 3 lần/ tuần thì khả năng thụ thai đã cao rồi. Tất nhiên, về tần suất quan hệ bao nhiêu lần mỗi tuần phụ thuộc vào sức khỏe, tâm lí và nhu cầu ham muốn của hai vợ chồng. 

Tinh trùng khi ở trong môi trường âm đạo có thể sống được khoảng 3 ngày, còn trứng sau khi rụng cũng sẽ sống được khoảng 2 ngày. Do đó, nếu hai vợ chồng em mong muốn có con thì cũng không nhất thiết phải tăng tần suất quan hệ tình dục ở thời điểm này. 

Khả năng có thai chỉ xảy ra khi có sự kết hợp giữa trứng của người vợ và tinh trùng của người chồng gặp nhau, tạo thành hợp tử. Với nhiều cặp đôi, để cơ hội thụ thai cao hơn, người vợ thường kê một chiếc gối hoặc chăn dưới mông để tạo độ dốc cho tinh trùng của người chồng dễ xâm nhập hơn vào trong âm đạo người vợ.

Với nhiều người có cửa mình rộng, sau khi quan hệ, bao giờ người vợ cũng phải nằm yên và khép chân một lúc để tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đi sâu hơn vào phía trong. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng phải làm như vậy thì mới có thai. Bởi, khi người chồng xuất tinh và phóng tinh vào trong âm đạo, lúc đó đã có một lượng tinh dịch có chứa tinh trùng đi theo dịch tiết cổ tử cung đi sâu vào phía trong âm đạo.

Do đó, hai vợ chồng em có thể làm như cách chị gợi ý. Chúc em sớm có tin vui!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn