Tham gia buổi tuyên truyền trong nhà trường về việc sử dụng không gian mạng an toàn, Nguyễn Trọng Nam, học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở xã Ba Nam, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho hay, em được học các kỹ năng sử dụng mạng an toàn để biết cách bảo vệ mình cũng như tránh những thông tin xấu, can đảm lên tiếng khi bản thân hay bạn bè bị bắt nạt trên môi trường mạng.

Quảng Ngãi
Học sinh được trang bị các kỹ năng sử dụng Internet an toàn.

Không chỉ ở trường học, công an các địa phương tỉnh Quảng Ngãi cũng triển khai nhiều mô hình tuyên truyền sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi học sinh và đoàn viên. Những buổi sinh hoạt ngoại khóa với sự tham gia của các thầy cô giáo và lực lượng công an đã thu hút sự quan tâm của học sinh với các nội dung trao đổi về các vấn đề nguy hiểm có thể gặp phải, qua đó tăng cường khả năng tự bảo vệ trên không gian mạng.

Hướng dẫn học sinh qua các buổi sinh hoạt tại trường là cách thiết thực để ngăn ngừa những tác động tiêu cực của không gian mạng. Nội dung truyền thông đổi mới, đa dạng theo hướng gần gũi, sinh động, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, qua mạng Internet và mạng xã hội.

Thời gian qua, Quảng Ngãi đẩy mạnh thực hiện Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến từng trường học, xóm, ấp, khu dân cư; giáo dục, vận động gia đình, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em thường xuyên quan tâm, đồng hành cùng trẻ trên môi trường mạng.