yen khanh 1.jpg
Các đại biểu tham quan mô hình chuyển đổi số tại khu 2, phường Yên Giang.

Mô hình “Xã, phường chuyển đổi số” được triển khai thí điểm ở phường Yên Giang và xã Cẩm La với yêu cầu thực hiện 22 nhiệm vụ. Trong thời gian 40 ngày thực hiện, đến nay phường Yên Giang đã hoàn thành 15/22 nhiệm vụ; xã Cẩm La đã hoàn thành 11/22 nhiệm vụ.

Về chính quyền số, cả 2 địa phương đã hướng dẫn khai thác triệt để các phần mềm thuộc hệ thống chính quyền điện tử trong cơ quan nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện ký số văn bản điện tử; sử dụng biên lai điện tử; triển khai thí điểm tổ chức họp trực tuyến từ UBND xã, phường tới các thôn, khu phố. Riêng phường Yên Giang đã thí điểm kết nối trực tuyến từ UBND thị xã tới các thôn, khu phố.

Về kinh tế số, 2 địa phương đều đã xây dựng từ 3 đến 5 điểm nạp, rút kết hợp thanh toán dịch vụ. 100% các hộ kinh doanh trên địa bàn đã sử dụng QR của các ngân hàng và sẵn sàng cho việc chấp nhận thanh toán không tiền mặt. Tạo lập điểm đến và quảng bá hình ảnh các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên bản đồ Google Maps; lập các trang fanpage để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Phường Yên Giang đã định vị cho 46/46 điểm đến cơ sở kinh doanh; xã Cẩm La đã định vị điểm đến cho 20/58 cơ sở kinh doanh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã thẳng thắn trao đổi những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình “Xã, phường chuyển đổi số”.

Nhân dịp này, UBND TX Quảng Yên đã khen thưởng cho 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm triển khai thí điểm mô hình “Xã, phường chuyển đổi số” năm 2023.

Theo Báo Quảng Ninh