răng rồng.jpg
Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn lời các quan chức cấp cao của Estonia cho biết, Tallinn đang chuẩn bị củng cố hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn các cửa khẩu biên giới với Moscow. 

Sáng 17/11, nhà chức trách Estonia đã đưa các chướng ngại vật chống xe tăng kiểu "răng rồng" tới một cây cầu bắc qua sông ở thị trấn Narva, đối diện với thị trấn Ivangorod của Nga. Video đang lan truyền trên mạng cho thấy, các chướng ngại vật được một xe tải quân sự chuyển tới và đưa lên cầu. 

Cho đến nay, các kim tự tháp bằng bê tông và các bó dây thép gai vẫn được để bên đường chứ chưa được lắp đặt. Khi tờ báo địa phương Rus.Postimees đưa ra bình luận, lực lượng biên phòng Estonia đã xác nhận diễn biến này và mô tả chướng ngại vật chỉ là các khối bê tông nhằm ngăn người di cư. 

Lực lượng biên phòng Estonia cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị các khối bê tông này phòng trường hợp chính phủ quyết định (theo chân các nước láng giềng) hạn chế nhập cảnh từ Nga...". 

Ngày 16/22, người đứng đầu lực lượng biên phòng Estonia, Veiko Kommusaar nói, nước này đang xem xét khả năng đóng toàn bộ biên giới với Nga. Quan chức này cũng cảnh báo không nên đi từ Estonia tới Nga.

Đầu tuần này, Phần Lan tuyên bố đóng toàn bộ 4 cửa khẩu biên giới với Nga do dòng người di cư trái phép.