Tại “Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ về Hợp tác trong Lĩnh vực Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo” được tổ chức tại Mỹ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn hai nước, công ty Rikkeisoft vừa công bố sẽ đầu tư 30 triệu USD vào thị trường này. 

Khoản đầu tư sẽ tập trung vào phát triển nguồn lực công nghệ chất lượng cao, mở rộng thị trường và các hoạt động mua lại - sáp nhập (M&A). Tiến độ giải ngân được thực hiện từ nay đến năm 2026. 

Cụ thể, mức đầu tư trong năm 2023 là 2 triệu USD và sẽ tăng đến 30 triệu USD tới năm 2026. Khoản đầu tư này kỳ vọng sẽ tạo ra hàng trăm việc làm trong mảng công nghệ cho thị trường Mỹ, giúp Rikkeisoft trở thành công ty công nghệ trị giá tỷ USD trong 5 năm tới. 

Rikkeisoft công bố khoản đầu tư 30 triệu USD vào Mỹ. 

RKTech - công ty con của Rikkeisoft tại thị trường Mỹ được thành lập vào đầu năm 2023 tại thành phố Dallas (bang Texas, Mỹ). Công ty này đặt mục tiêu cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ toàn diện với chất lượng cao cho khách hàng Mỹ.

Tới nay, RKTech đã đạt được những thành công bước đầu trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Mỹ với đối tác trong mảng sản xuất và mảng chế tạo ô tô.

Chia sẻ thêm về tầm ảnh hưởng của khoản đầu tư, ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch Cấp cao Rikkeisoft kiêm CEO của RKTech cho rằng: “Đây không chỉ là một khoản đầu tư tài chính. Quyết định này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự ngày một gia tăng trong lĩnh vực công nghệ bản địa”, ông nói.

Nguồn nhân lực công nghệ dồi dào từ Việt Nam với trình độ cao và chi phí hợp lý giúp chúng tôi tự tin cung cấp các dịch vụ với giá trị gia tăng cho khách hàng Mỹ. Mục tiêu của Rikkeisoft không đơn thuần là IPO tại Mỹ vào năm 2028. Chúng tôi muốn trở thành một phần trong bức tranh công nghệ của Mỹ bằng việc mang tới giải pháp bền vững cho nguồn cung nhân tài”, ông Tùng chia sẻ

Theo Chủ tịch Rikkeisoft - Tạ Sơn Tùng, thị trường Mỹ là sự đầu tư chiến lược của Rikkeisoft. “Công ty đặt tầm nhìn trở thành công ty dịch vụ công nghệ toàn cầu với vốn hoá thị trường đạt 1 tỷ USD. Vì vậy thị trường lớn như Mỹ mới có thể giúp Rikkeisoft đạt được mục tiêu này”, ông nói.

Về ứng dụng công nghệ cao, Rikkeisoft đang nghiên cứu và phát triển các giải pháp AI trong nhận diện khuôn mặt, giọng nói để tối ưu năng suất cho doanh nghiệp mảng nhân sự, tài chính ngân hàng. Trong đào tạo nguồn nhân lực, Rikkeisoft đã cho ra đời công ty con Rikkei Academy để đào tạo học viên với định hướng trở thành các kỹ sư CNTT.  

Chủ tịch Rikkeisoft cho hay: “Công ty hướng tới hoạt động hợp tác có giá trị cao và có tác động lan tỏa. Việc thành lập RKTech và đầu tư dài hạn tại thị trường Mỹ sẽ đóng góp vào mục tiêu IPO của Rikkeisoft năm 2028”.