62wd3lgmwsyol5gqm8ie8ggu2k8f2hpp.jpg
Robot bắt đầu được nhiều quốc gia tiến hành thử nghiệm trên đường phố.

Sự kiện này là một bước tiến quan trọng đối với Knightscope, đánh dấu sự cải tiến đáng kể của robot an ninh tự động hàng đầu thế giới. Knightscope hiện sẵn sàng đáp ứng các đơn đặt hàng trên khắp nước Mỹ.

K5 là mẫu robot an ninh tự động thế hệ mới, được thiết kế từ đầu trên cơ sở hơn 2,5 triệu giờ thử nghiệm với phiên bản robot trước đó trong môi trường thực tế. 

So với thế hệ trước, K5 có chân đế rộng hơn để di chuyển ổn định, tăng chiều cao camera 4K, cấu trúc pin được cải thiện và bổ sung thiết bị chiếu sáng để làm việc vào ban đêm. Thiết kế mới cũng cho phép việc bảo trì robot dễ dàng hơn.

K5 được thiết kế để có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời, với khả năng hoạt động suốt ngày đêm mà không cần sự can thiệp của con người.

Robot có thể điều hướng các bãi đỗ xe, khuôn viên công ty, trường học, bệnh viện và trung tâm giao thông.

Kích thước và tốc độ của nó cho phép cung cấp khả năng giám sát toàn diện, chẳng hạn như những khu vực mà tầm quan sát của camera cố định không đạt tới.

sg77p2s3cu92v4n0snuoilkd68lhcd7l.jpg
Hình ảnh thực tế Robot Knightscope K5 đang thực hiện nhiệm vụ.

Robot Knightscope K5 đã được Sở cảnh sát thành phố New York (Mỹ) cho phép sử dụng trong một chương trình thí điểm tại các ga tàu điện ngầm ở Manhattan. 

Thị trưởng New York Eric Adams nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ để bảo vệ cư dân địa phương, đồng thời lưu ý đến tính hiệu quả về mặt chi phí của robot. 

Richard Davey, Giám đốc Cơ quan Giao thông thành phố New York, cũng rất quan tâm đến vai trò của thiết bị này trong việc cải thiện độ an toàn giao thông, đặc biệt khi số lượng người đi tàu điện ngầm tăng lên.

Sự ra đời của robot tuần tra K5 mang lại lợi ích về an ninh, tuy nhiên cũng đặt ra một số vấn đề đạo đức vì lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư của công dân. 

Các cơ quan chức năng tại Mỹ đang trong quá trình xây dựng cơ chế pháp lý phù hợp để tạo ra cách tiếp cận cân bằng trong việc sử dụng các công nghệ mới tương tự.

(theo Securitylab)