Thông tin xung quanh cái chết của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ, ông Muammar Gaddafi, hiện khá nhiễu loạn.

TIN LIÊN QUAN:

Vài giờ trước, Bộ trưởng Thông tin của chính quyền lâm thời Libya Mahmouh Shamman tuyên bố, ông Muammar Gaddafi đã bị bắn chết sau cuộc tấn công vào thành phố Sirte. Ông này nói rằng, các binh sĩ tại Sirte báo tin rằng họ đã nhìn thấy thi thể của cựu lãnh đạo Libya.

Kênh Al Jazeera công bố hình ảnh cho thấy ông Gaddafi hoàn toàn bất động (Nguồn: Al Jazeera)

Cũng theo hướng thông tin này, kênh truyền hình Al Jazeera loan báo rằng, nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Muammar Gaddafi đã bị quân nổi dậy nước này giết chết tại thành phố quê nhà Sirte.

Kênh truyền hình Arập còn phát đi hình ảnh một người đàn ông có khuôn mặt giống ông Gaddafi đang bị kéo lê trên đường phố ở Sirte.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin từ lực lượng của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) nói rằng, nhà lãnh đạo Gaddafi đã tắt thở do bị thương quá nặng, đặc biệt là vết thương ở đầu, chỉ vài giờ sau khi bị NTC bắt giữ ở Sirte.

Trước đó, cũng chính Reuters dẫn lời ông Abdel Majid, thành viên NTC, cho hay, "Gadhafi đã bị bắt giữ và bị thương ở cả hai chân. Sau đó xe cứu thương đã đưa ông ấy tới bệnh viện".

Theo thông tin của Majid thì ông Gaddafi đang cố chạy trốn trên một đoàn xe thì bị các máy bay chiến đấu của NATO truy kích. Trong vụ tấn công này, người đứng đầu lực lượng vũ trang của ông Gaddafi, Abu Bakr Younus Jabr, đã bị tiêu diệt.

Còn theo BBC dẫn lời một binh sỹ NTC tự nhận đã chính tay bắt giữ ông Gaddafi thì anh này đã phát hiện ra cựu lãnh đạo Libya trong một cái hố ngay ở Sirte. Khi hai bên chạm mặt nhau, ông Gaddafi đã liên tục hét lên: "Xin đừng bắn! Xin đừng bắn".

Hiện trên mạng Internet đang lưu truyền một bức ảnh chụp ông Gaddafi trong tình trạng người đầy máu ngồi thụp dưới chân một binh sỹ NTC. Theo bức hình này, thì ông Gaddafi khi đó vẫn còn sống.

Kênh truyền hình Libya lil Ahrar dẫn lời ông Mohamed Leith, một tư lệnh của NTC, cũng thừa nhận ông Gaddafi bị thương nặng nhưng vẫn còn sống. Chính mắt ông Leith đã nhìn thấy ông Gaddafi trong bộ quân phục bằng kaki và đội khăn xếp khi bị bắt giữ.

Trên thực tế, hiện thông tin chính thức về ông Gaddafi bị thương rồi bị bắt hay là đã chết do thương nặng vẫn chưa có nguồn tin độc lập nào kiểm chứng. Ngay liên quân quốc tế do NATO đứng đầu cũng chưa thể xác nhận thông tin này.

Thanh Vân (Tổng hợp)