Tại Việt Nam, độ siêu xe triệu đô đã trở thành thú vui của các tay chơi khi nhiều chiếc xe được nâng cấp gói độ tiền tỷ, thậm chí thuộc bản giới hạn như Novitec N-Largo trên chiếc McLaren 720S (giá 3 tỷ đồng, giới hạn 18 bộ trên toàn cầu).

Ngược lại, các mẫu xe siêu sang của Bentley, Rolls-Royce hay Mercedes-Maybach lại có rất ít xe nâng cấp gói độ bodykit.

W-ghost-mansory-1-1.jpg

Chiếc Rolls-Royce Ghost này là một trong ba chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam được nâng cấp gói độ Mansory. Khác với hai chiếc Cullinan độ Mansory trực tiếp ở nhà máy của hãng ở Đức, gói độ trên chiếc Ghost của đại gia Hà thành do thợ Việt thi công.

W-ghost-mansory-2-1.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, gói độ bodykit của Mansory dành cho mẫu Rolls-Royce Ghost có giá bán quy đổi hơn 500 triệu tại thị trường nước ngoài. Chủ nhân ước tính tốn thêm hơn 200 triệu đồng nữa để hoàn thiện chiếc xe do phát sinh chi phí vận chuyển và lắp ráp.

Về ngoại thất, xe mang màu sơn thuộc tông trắng ngà khá lạ mắt. Phần đầu xe được làm mới với cản trước gồm 3 hốc gió tách biệt, hai bên có khe hút gió nhỏ. Điểm đặc trưng trên bản độ Mansory là các dải đèn LED định vị, và chiếc Ghost này cũng không ngoại lệ. Cụm đèn chiếu sáng của Ghost Series II và lưới tản nhiệt mạ crôm vẫn giữ nguyên bản.

Thân xe chỉ đơn giản với ốp sườn mới thay vì thêm ốp giả khe gió như hai chiếc Cullinan độ Mansory. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu của Mansory sơn màu đen bóng, có kích thước 21 inch. Giá bán quy đổi của 4 bộ mâm này tại thị trường nước ngoài lên tới gần 240 triệu đồng.

Phần đuôi xe không thay đổi quá nhiều, với cản sau gân guốc hơn. Tuy nhiên, gói độ này không có bộ khuếch tán và cánh lướt gió. Hệ thống ống xả nguyên bản đã thay bằng ống xả mới của Mansory, mang đến âm thanh uy lực và mạnh mẽ hơn từ động cơ tăng áp kép.

W-ghost-mansory-9-1.jpg

Nội thất chiếc Rolls-Royce Ghost độ Mansory độc nhất Việt Nam được giữ nguyên bản, không nâng cấp các chi tiết ốp sợi carbon. Không gian cabin bọc da tông màu đỏ chủ đạo kết hợp cùng màu đen. Mọi chi tiết đều còn khá mới do chủ xe thường xuyên chăm sóc và ít sử dụng.

W-ghost-mansory-10-1.jpg

Gói độ Mansory trên chiếc Ghost này không gồm tùy chọn nâng cấp động cơ. Dưới nắp ca-pô của xe là cỗ máy V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, cho ra công suất tối đa 570 mã lực cùng 780 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa ở mức 249 km/h.

Trên thị trường, Rolls-Royce Ghost có giá khoảng 16 tỷ đồng. Cộng thêm gói độ Mansory thi công tại Việt Nam, chiếc xe siêu sang trên có giá trị khoảng 16,7 tỷ đồng. Trong đó, khoản tiền hơn 700 triệu đồng cho gói độ vẫn là chi phí rẻ.

Trước đó, hai chiếc Rolls-Royce Ghost độ Mansory ở Đức có chi phí trung bình lên tới 5-7 tỷ đồng.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!