“Tôi xác nhận các mảnh có thể là bộ phận của UAV đã được tìm thấy”, Bộ trưởng Quốc phòng Romania Angel Tilvar nói với kênh truyền hình Antenna 3 CNN hôm 6/9. 

Các mảnh vỡ được phát hiện gần làng Plauru ở hạt Tulcea của Romania, nằm trên bờ Biển Đen và gần biên giới với Ukraine.

Binh sĩ Nga thử nghiệm hoạt động của UAV. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Theo ông Tilvar, các chuyên gia sẽ kiểm tra những mảnh vỡ này để xác định nguồn gốc của chúng. Bộ trưởng Quốc phòng Romania nhấn mạnh, nước này sẽ thiết lập thêm nhiều điểm quan sát, và tăng cường tuần tra để giám sát khu vực.

Sau khi nhận được thông tin tìm thấy mảnh vỡ nghi UAV Nga rơi trên lãnh thổ, Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết: “Nếu các mảnh vỡ được xác định thuộc về UAV Nga, chuyện này là hoàn toàn không thể chấp nhận được, và sẽ bị xem là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Romania”.

Trước đó, hôm 4/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko tuyên bố UAV Nga đã bị rơi trên lãnh thổ Romania trong một cuộc tấn công trong đêm nhằm vào thành phố cảng Izmail của Ukraine. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Romania đã phủ nhận thông tin này. 

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về sự việc. Còn trong báo cáo hôm 3/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các UAV của Nga đã tấn công nhiều kho nhiên liệu ở cảng Reni thuộc bên trái sông Danube của Ukraine.