Ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, quyết tâm nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số được xác định là chiến lược quan trọng trong hành trình phát triển và tăng trưởng của Sacombank. Ở giai đoạn hiện tại, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành một xu thế tất yếu, Sacombank đặt ra mục tiêu số hóa toàn diện hệ thống chăm sóc khách hàng. Theo đó, “hệ thống tổng đài AI thế hệ mới” được xác định là mục tiêu quan trọng, là “đầu não” để giải quyết các vấn đề của khách hàng Sacombank. 

anh 1.jpg

Để xây dựng “Hệ thống tổng đài AI thế hệ mới”, Sacombank đã tận dụng lợi thế tham khảo từ các mô hình tổng đài tiên tiến nhất hiện tại và lựa chọn hợp tác với FPT Smart Cloud. Doanh nghiệp công nghệ này hiện đang làm chủ nền tảng FPT.AI - đang được ứng dụng ở nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.

Theo đó, hệ thống tổng đài AI thế hệ mới được ngân hàng xác định là "Tổng đài không phím bấm”, nhằm giải bài toán mà Sacombank đang đặt ra khi mỗi ngày tổng đài CSKH 1800 5858 88 của ngân hàng này tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi. 

Với công nghệ mới, tất cả các thao tác hay giải quyết xử lý vướng mắc đều được trợ lý ảo AI 24/7 tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng. Tổng đài thế hệ mới có khả năng nhận diện khách hàng qua giọng nói và ngôn ngữ khách hàng sử dụng, từ đó đưa ra các giải đáp, tư vấn có liên quan phù hợp. Bên cạnh đó, tổng đài AI thế hệ mới có khả năng quản trị tương tác đa kênh tập trung trên một nền tảng; từ đó góp phần hoàn thiện sự am hiểu thói quen người dùng, khắc họa chân dung khách hàng “360 độ”.      

anh 2.jpg

Ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud phân tích: “Tổng đài CSKH là cầu nối quan trọng, gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, đặc biệt khi khách hàng có vướng mắc cần xử lý gấp. Do đó, quan trọng nhất là tổng đài cần phải kết nối được các cuộc gọi của khách hàng và rút ngắn thời gian xử lý (time-to-service)”.

Đánh giá về lợi thế AI trong xây dựng “tổng đài không phím bấm”, ông Việt cho rằng: “Nhờ được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI, hệ thống tổng đài thế hệ mới của Sacombank sẽ được gia tăng sức mạnh với khả năng hỗ trợ tức thì, đa kênh, đơn giản hóa thao tác và tối ưu thời gian, quy trình xử lý thắc mắc của khách hàng”.

Ứng dụng hệ thống tổng đài Cisco Enterprise (PCCE) tiên tiến, tích hợp CRM và Chatbot đa kênh

Một trung tâm CSKH hiệu quả không thể thiếu một hệ thống tổng đài thông minh và để đáp ứng điều đó, Sacombank đã lựa chọn BaseBS để thực hiện dự án này.

Chia sẻ về hợp tác với Sacombank, đại diện BaseBS cho biết đã cung cấp bộ giải pháp sử dụng công nghệ tổng đài Cisco Enterprise (PCCE) tiên tiến, tích hợp với các ứng dụng Unify CRM và Interaction Center do đơn vị này phát triển.

anh 3.jpg

Ông Phạm Xuân Phúc - Giám đốc kinh doanh của BaseBS chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào được hợp tác cùng Sacombank - một trong những ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu tại Việt Nam. Sự hợp tác lần này là cam kết của BaseBS trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh và đột phá, mang đến sự phát triển vượt bậc về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, tối ưu hoạt động vận hành cũng như quản lý trung tâm chăm sóc khách hàng và đặc biệt mang lại thành công cho Sacombank”.

Lựa chọn hợp tác với BaseBS và FPT Smart Cloud - những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, Sacombank thể hiện nỗ lực chuyển mình rõ nét trong hành trình đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo. Việc xây dựng tổng đài AI thế hệ mới là động thái tăng tốc chuyển đổi số, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại, góp phần đem đến những trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng Sacombank. Điều này cũng cho thấy quyết tâm của Sacombank trong khẳng định vị thế và gia tăng giá trị thương hiệu của ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. 

Bích Đào