Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài sẽ có khoảng 338 nghìn lượt khách và hơn 2,1 nghìn lượt chuyến bay. Trong đó, ngày cao điểm 3/9 sẽ phục vụ hơn 96 nghìn lượt khách và 569 lượt chuyến bay. 

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, sân bay Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh. 

Đại diện sân bay Nội Bài thông tin: “Cảng đã bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm ở khu vực nhà ga hành khách. 

Sân bay cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại nhà ga hành khách T2. 

Sân bay cũng phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó”.

Đại diện sân bay nhấn mạnh, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay. 

hành khách.jpeg
Hành khách qua sân bay Nội Bài dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dự kiến tăng 11%. Ảnh: N. Hà

"Chúng tôi thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân. Đồng thời thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất”, đại diện sân bay Nội Bài thông tin.

Ngoài ra, để hành trình diễn ra thuận lợi, đại diện sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách chú ý kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng; đọc kỹ hướng dẫn để chuẩn bị hành lý đúng quy định.

Sau khi làm thủ tục check-in, hành khách cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay.

“Hành khách nên sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để cập nhật nhanh chóng các thông tin chuyến bay và vị trí các khu vực làm thủ tục. Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của sân bay, website hoặc nhân viên trực tại các quầy thông tin, nhân viên an ninh hàng không… để được hỗ trợ”, đại diện sân bay Nội Bài thông tin.