Trên một diễn đàn chung cư, một thành viên than phiền phải sống trong cảnh bức bối vì mỗi ngày đều phải hứng một bãi nước tiểu của nhà hàng xóm. Bị tra tấn liên tục, chị đã phải tính tới việc chuyển nhà sau một loạt biện pháp không thành.

Theo chia sẻ của chị, do có khoảng sân vườn trước nhà nên căn hộ của chị được cho là khá đẳng cấp. Sở hữu một khu vườn rộng ở chung cư đẹp thì có đẹp nhưng cũng phải hứng chịu đủ thứ từ mấy nhà hàng xóm bên trên từ rác thải, đồ dùng cá nhân tới cả nước tiểu. 

“Sáng dậy thấy bãi nước tiểu khai mù, thôi tặc lưỡi tập thể dục. Gần trưa, sân đã khô sạch sẽ vậy mà lúc đi chơi về lại chềnh ềnh giữa ban công một bãi nước tiểu khác. Ra tận nơi thấy mùi khai nồng nặc mới biết được chính xác là bãi nước tiểu thứ hai trong một ngày chủ nhật êm ái”, chị chia sẻ.

{keywords}
Chia sẻ trên diễn đàn cư dân

Khu vườn trên không mới xuất hiện tại một số dự án chung cư cao cấp. Nếu như những nhà bình thường chỉ có vài mét vuông của ban công, thì những căn hộ đặc biệt sẽ có thêm cả chục mét vuông làm sân vườn. Đây được ví như phong cách sống mới lạ của giới nhà giàu vì để sở hữu thêm khoảng không này họ phải bỏ thêm vài tỷ đồng. Chưa kể, những căn có sân vườn đắt như tôm tươi, không phải ai cũng mua được. Bỏ tiền tỷ mua thêm đẳng cấp này nhưng không ít nhà giàu phải hối tiếc.

Đẳng cấp là thế nhưng thực tế khi ở, họ mới gặp phải không ít phiền toán. Chia sẻ câu chuyện chị Thảo, chủ một căn hộ ở Hà Đông phàn nàn: “Mình đã hối tiếc vì mua căn hộ kiểu này. Nhà có khu vườn ban công đẹp nên vợ chồng mình cũng đầu tư khá nhiều tiền vào mua cây, làm tiểu cảnh chăm sóc hàng ngày. Thế mà một ngày nọ, đùng cái cả chai nước ở đâu rơi xuống làm hỏng hết cả một châu cây. Mình có làm việc với ban quản lý tòa nhà nhưng rồi đâu cũng vào đấy, những ngày sau, nhà mình liên tục hứng phải những thứ linh tinh từ trên trời rơi xuống mà không biết kêu ai”.

Thực tế, để được sở hữu thêm khoảng sân vườn như vậy, chị Thảo đã phải mất cả tỷ bạc. Nếu ai nhìn vào nhà chị cũng phải trầm trồ vì khoảng sân vườn đẹp nhưng ít người biết được những phiền toán mà chị liên tục gặp phải. Chị Thảo cho hay, có hôm cả nhà đang ngồi ở ngoài sân, thì nguyên một bịch ni lông rác rơi xuống giữa bàn. Gần một năm ở đây, chị kiểm kê ra một loạt các thứ bay vào nhà chị như đồ dùng gia đình, khăn, giẻ lau nhà, thậm chí cả những thứ nhạy cảm như bao cao su, giấy vệ sinh, đồ lót. Quá bực mình với hành xử của cư dân, chị Thảo đã tính chuyển nhà. 

Cũng từng bị áp lực như chị Thảo, chị Nguyễn Thanh Ngà (Kim Liên, Hà Nội) cũng liên tục hứng chịu những thứ không đáng có vào nhà mình. Nhà chị Ngà ở tầng hai của một chung cư, khác với những nhà ở bên trên, căn hộ của chị Nga được lợi thế khoảng sân trước nhà rộng hơn hai chục mét vuông. 

{keywords}
Căn hộ có sân vườn gây nhiều phiền toái

Vợ chồng chị phải tranh giành mãi mới được suất mua căn hộ này nhờ vị trí sân vườn trên không luôn đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế không được như chị nghĩ. Có thêm khoảng sân trước nhà đồng nghĩa với việc chị Ngà kiêm thêm nhiệm vụ hứng chịu, dọn rác cho nhà hàng xóm bên trên. 

Chị phàn nàn: “Cứ mở mắt ra là một đống các loại rác thải xuống sân nhà mình. Dọn được sạch, hôm sau đâu lại vào đấy. Phản ánh lên ban quản lý cũng chỉ nhắc nhở nhưng không giải quyết được. Nhiều lúc cả ban ngày mà họ vẫn vô tư ném xuống nhà mình”. 

Gần đây nhất là chị Ngà nhặt được mấy chiếc quần lót và băng vệ sinh. Cuối cùng để tránh những thứ trên trời rơi xuống, các hộ dân tầng này đã đóng tiền làm thêm mái che. Sở hữu  thêm khoảng sân vườn đồng nghĩa với việc giá căn hộ sẽ tăng vài tỷ đồng, chính vì thế những người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng trước những phiền toái mà họ gặp phải, đừng để rơi vào tình thế ở thì khổ mà đi cũng không xong.

Duy Hải