Ra đi

Đúng 19 năm về trước, một sự kiện chấn động làng bóng đá Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng xảy ra khi Lê Huỳnh Đức quyết định dứt áo ra đi đến với bến đỗ mới, Đà Nẵng.

Thế nhưng, ngày đi của tiền đạo nổi danh nhất bóng đá Sài thành thời điểm ấy thực sự cay đắng khi mang cái tiếng “quyền lực đen” ở CLB Ngân hàng Đông Á.

Gần 20 năm trước, Lê Huỳnh Đức rời bóng đá TP.HCM để rồi gặt hái nhiều thành công với Đà Nẵng

Cay đắng hơn, thời điểm mà Lê Huỳnh Đức quyết định trong thế ấm ức ra đi ấy để đến với Đà Nẵng, người ta coi tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam lúc đó chẳng khác gì quả chanh chỉ còn… vỏ.

Và như định mệnh, kể từ ngày người từng được lựa chọn như biểu tượng của bóng đá TPHCM đến Đà Nẵng, môn thể thao vua ở đây dù có lúc thăng, lúc trầm nhưng không thể tìm lại được vị thế như trước.

Ngược lại, bóng đá Đà Nẵng khi có Huỳnh Đức về với cả vai trò cầu thủ lẫn HLV thăng hoa một cách kỳ lạ. Một lần nữa, cựu danh thủ tuyển Việt Nam trở thành biểu tượng mới của bóng đá nơi này với đầy đủ quyền lực, tiếng tăm.

... và trở về 

Ít ngày trước, dù đã có thông tin đồn đoán nhưng chỉ khi Sài Gòn FC công bố tân GĐKT người ta mới chắc chắn rằng Lê Huỳnh Đức về lại sân Thống Nhất với tư cách… chủ nhà thay vì khách giống những lần đưa đội về thi đấu trước đây.

Là người ít biểu lộ cảm xúc, nên chẳng ai đoán được Lê Huỳnh Đức nghĩ gì, nhưng chắc chắn một điều ngày trở về của cựu danh thủ bóng đá Việt Nam nói chung và TP.HCM riêng thật… khó.

sau chừng đó thời gian, Lê Huỳnh Đức trở về với nhiều thách thức cùng Sài Gòn FC

Khó không ở sự hòa nhập của một người xa xứ sau gần 20 năm trở về, bởi ở Sài Gòn FC, sát cánh bên cạnh chân sút này có đàn em trước đây tại CA TP.HCM là Phùng Thanh Phương mà ở chuyện khác.

Dù chỉ đóng vai đứng phía sau hậu trường, nhưng tất cả đều hiểu việc mời gọi Lê Huỳnh Đức trở về sân Thống Nhất không đơn giản như thế. Cụ thể, Sài Gòn FC đang khó tại V-League 2022 rất cần một nhân vật đủ uy, thế để vực dậy cả tinh thần lẫn thành tích cho chặng đường phía trước.

Cái khó nằm ở đây khi ai cũng thấy Sài Gòn FC yếu thật chứ chẳng phải vì nguyên nhân nào khác khiến đội bóng của bầu Bình vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng dù mùa giải đã đi gần ½ chặng đường.

Lê Huỳnh Đức cùng các cộng sự có thể kéo Sài Gòn FC thoát hiểm hay không thì còn phải chờ, nhưng trước mắt  là rất nhiều khó khăn đang đợi cựu danh thủ này.

Thử thách đầu tiên cho Lê Huỳnh Đức ở cương vị mới ấy cũng rất… khó khi đối thủ là HAGL đang thăng hoa nên ngày trở về của cựu danh thủ này thực sự khó êm ả, giống như ngày ra đi.