Vài phút sau khi bồi thẩm đoàn ở Tòa án tối cao Manhattan, New York chiều 30/5 (giờ Mỹ) tuyên ông Trump “có tội” đối với cả 34 cáo buộc hình sự liên quan bê bối làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền che giấu mối quan hệ với ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trước thềm bầu cử tổng thống năm 2016, trang web chính thức cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã đăng tải một đường liên kết đến trang gây quỹ Winred của đảng Cộng hòa, cùng thông điệp: “Tôi vừa bị kết án trong một phiên tòa săn lùng phù thủy chính trị đầy gian lận… Sự ủng hộ của các bạn là điều duy nhất đứng giữa chúng tôi và chế độ chuyên chế hoàn toàn”.

cuu tong thong Trump hau toa NYT.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times

Một nguồn thạo tin tiết lộ, chiến dịch tái tranh cử cũng yêu cầu các nghị sĩ quốc hội đã được ông Trump ủng hộ chia sẻ đường liên kết gây quỹ.

BBC dẫn lời Brian Hughes, cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump ngày 31/5 cho biết, lượng người truy cập vào trang gây quỹ tăng vọt đến mức kỷ lục ngay sau đó, dẫn đến tình trạng quá tải, khiến nền tảng trực tuyến này liên tục bị treo hoặc khó kết nối.

Báo điện tử Daily Beast cũng đưa tin, trang Winred đã bị sập trong gần 30 phút do lượng lớn người ủng hộ đổ xô vào website này để quyên góp cho ông Trump, ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Hughes, phát ngôn viên cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã lên tiếng cảm ơn "sự ủng hộ to lớn của người dân Mỹ nhằm giúp cựu tổng thống tiếp tục cuộc đấu tranh giải cứu đất nước”. Ông mô tả ngày tổng tuyển cử 5/11 sắp tới là “ngày người Mỹ đưa ra phán quyết thực sự”.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác số tiền đội ngũ của ông Trump huy động được kể từ sau phán quyết lịch sử của bồi thẩm đoàn New York.

Trong khi đó, đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden cũng ngay lập tức bắt đầu gửi email kêu gọi quyên góp cho các chiến dịch tranh cử của họ.

“Chúng tôi sẽ nói ngắn gọn vì mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng: Bồi thẩm đoàn vừa kết luận Donald Trump phạm tội cố tình làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và vi phạm luật bầu cử… Các bạn từng giúp loại bỏ quyền lực của ông Trump. Với sự hỗ trợ liên tục của các bạn, chúng tôi có thể đảm bảo rằng bạn bè của ông ta ở Hạ viện cũng sẽ bị đuổi cổ”, trích nội dung email.