- Gia cảnh khốn khổ của bé Trần Trung Sơn bị bệnh bạch cầu cấp, bố mẹ chỉ là những nông dân nghèo được chúng tôi viết trong bài “Kêu gì cho nỗi tuyệt vọng của gia đình Trần Trung Sơn”.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi trở lại căn nhà của bé Trần Trung Sơn sau một đợt nữa bé Sơn lên viện điều trị và truyền thuốc. Căn nhà vẫn ảm đạm, buồn tủi, mẹ Sơn cầm số tiền bạn đọc giúp đỡ là 11.350.000 đồng và nói: “Tôi không biết nói gì là cảm ơn bạn đọc. Số tiền này giúp được cháu và gia đình trong 2 đợt truyền thuốc”.

Bé Sơn vẫn bị sốt, bé cứ nằm thiêp thiếp trong lòng mẹ trong một buổi chiều ảm đạm…
Nhiều lần hẹn đến nhưng mãi sau đó tôi mới gặp được chị Ngô Thị Dung và cháu Trần Trung Sơn tại ngôi nhà ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Căn nhà nhỏ vẫn vậy, hôm nay anh Dũng - bố Sơn đi vắng, nhà chỉ có hai mẹ con, bé Sơn lên cơn sốt ngây ngấy từ chiều.

Sơn gục đầu vào vai mẹ ư ử. Khuôn mặt Sơn hôm nào còn hồng hào nay đã sạm màu vì hóa chất. Mẹ Sơn nói: “Đợt vừa rồi lên Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để truyền thuốc, bác sĩ nói: Tỉ lệ bạch cầu tụt cháu lại bị sốt và ho dai dẳng… nên cháu phải “đánh” hóa chất rất nặng”.

Cũng bởi đánh hóa chất nặng mà sức Sơn sụp đi. Mẹ Dung kể lại: Con cứ quỳ xuống giường nhìn chằm chằm vào cái màn hình trên cái máy đồ chơi của bạn thèm thuồng. Mẹ đành an ủi con, con chăm uống thuốc khi nào bệnh khỏi mẹ mua cho. Mỗi lần hứa với con như thế ruột mình đau như cắt, tủi phận nhà nghèo bao giờ đã mua được đồ chơi cho con…”

Đã hơn 1 năm chữa bệnh, tổng số đợt điều trị hóa chất và duy trì phải đến viện của Sơn là 10 lần, gia đình nợ nần chồng chất. Tuy nhiên, số tiền bạn đọc giúp đỡ, chị không dùng để trả nợ… Chị Dung giải thích: Nhà cháu vẫn phải khất nợ, số tiền này nhà sẽ chia thành 2 để đưa cháu đi điều trị 2 lần tới.
Mấy lần điều trị trước vì không có tiền nên nhà cứ ngập ngừng không đưa con đi viện… Nhưng lần này, nhờ số tiền này mà trong đợt điều trị tới, cháu sẽ được đi điều trị bệnh đúng ngày.

Có nhiều điều tâm sự, có nhiều câu nói cảm ơn nhưng người phụ nữ nông dân quanh năm đưa con đi viện không thể diễn đạt hết. Lo lắng và nhiều điều khó nói nén lại trong ánh mắt loang loáng nước của chị… Và cánh tay áo bụi bặm của chị xóa vội dòng nước mắt vội vàng.

Ban Bạn Đọc
Hoàn cảnh của bé Trần Trung Sơn vẫn cần rất nhiều sự chia sẻ giúp đỡ để giúp bé điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Trần Trung Dũng, thôn Lương Châu, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Trần Trung Sơn)
Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Thị Hồng)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn