Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, Sở đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định công bố các danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bõ hoặc thay thế.
Cụ thể, ngày 4/5/2024, UBND tỉnh Thái Bình đã công bố danh mục 9 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT. Tiếp đó, ngày 24/7/2024, Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định công bố 9 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý thường xuyên được cập nhật, công khai theo quy định.
Nhằm tăng cường việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính thực hiện trên môi trường mạng, ngày 17/4/2024, UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình lĩnh vực TT&TT thông thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.
Theo danh mục vừa phê duyệt, có 36 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình lĩnh vực TT&TT trên địa bàn tỉnh, trong đó có 32 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TT&TT và 4 dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh. 36 thủ tục hành chính này được công khai đầy đủ, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng thông tin điện tử của Sở.
Như vậy là hiện nay, 100% dịch vụ công lĩnh vực TT&TT được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Xác định vai trò nòng cốt trong xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án chuyển đổi số của tỉnh. Đến nay, tỷ lệ văn bản ký số đạt 100%; tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc lĩnh vực quản lý ngành đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%.
Trong những tháng đầu năm 2024, Sở đã tiếp nhận 86 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tiếp nhận trực tuyến 86 hồ sơ, đã giải quyết 78 hồ sơ trước và đúng hạn, trả lại 4 hồ sơ do không đủ điều kiện giải quyết và đang giải quyết 4 hồ sơ.
Ngoài chú trọng nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, một trong những yếu tố góp phần thực hiện thắng lợi cải cách hành chính đem lại nhiều hiệu quả trong thời gian qua, chính là công tác tuyên truyền cải cách hành chính. Ngay từ đầu năm 2024, Sở đã ban hành định hướng tuyên truyền hàng tháng, hàng quý đề nghị các địa phương, đơn vị chỉ đạo tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính.
Ngoài ra, hiện Sở đã hoàn thành 25/54 nhiệm vụ theo kế hoạch, đạt tỷ lệ 46,3%; đang triển khai thực hiện 29 nhiệm vụ theo tiến độ kế hoạch đề ra. Sở cũng đã tham mưu, trình HĐND và UBND tỉnh ban hành 2 văn bản quy phạm pháp luật theo trình tự pháp luật quy định và thực hiện tuyên truyền và phổ biến pháp luật trên trang Zalo OA “Chính quyền số Thái Bình”, “Công dân số” và trên Cổng thông tin điện tử của Sở.
Từ nay dến cuối năm 2024, Sở TT&TT tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra công vụ nhằm khắc phục tình trạng quá hạn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.