Được thành lập vào năm 2015, Validus là công ty Fintech được đầu tư bởi Quỹ Vertex, sở hữu bởi Chính phủ Singapore. Tại Việt Nam, các cổ đông chiến lược của Validus bao gồm TTC Group, Do Ventures Fund và VinaCapital Ventures.

Thế mạnh của Validus là phát triển thuật toán đánh giá tín dụng bằng AI, cho phép sử dụng dữ liệu thay thế và các mô hình dự đoán để tự động hóa quá trình đánh giá rủi ro tín dụng đối với các khoản vay vốn kinh doanh nhỏ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thế chỉ cần nộp các hồ sơ đơn giản trên nền tảng online để nhận hỗ trợ vốn.

Theo đại diện từ Reazon, Reazon Holdings quyết định đầu tư vào Validus Việt Nam dựa trên đánh giá cao về tiềm năng thị trường tài chính SME tại Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển của Validus Việt Nam trong tương lai.

validus vietnam 2.jpg
Ông Đinh Văn Bình - CEO Validus Việt Nam.

Chia sẻ về dự định với khoản đầu tư này, ông Đinh Văn Bình - CEO Validus Việt Nam cho biết, nguồn vốn mới sẽ được đầu tư vào việc phát triển sản phẩm, công nghệ, dữ liệu. Qua thỏa thuận đầu tư, Validus Việt Nam cũng sẽ nhận thêm sự hỗ trợ của Reazon Holdings thông qua mạng lưới đối tác sẵn có. 

Thực tế cho thấy, hơn 80% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phải đối mặt với những rào cản lớn trong việc tiếp cận các giải pháp tài chính. Điều này là do yêu cầu nghiêm ngặt về tài sản thế chấp và quy trình sàng lọc phức tạp  từ các tổ chức tài chính truyền thống.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tại Singapore đến tháng 6/2023, Validus đã hỗ trợ giải ngân hơn 4 tỷ USD Singapore cho hơn 80.000 khoản vay SME trên khắp Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Đây hiện là một trong những nền tảng hỗ trợ tài chính lớn nhất cho các doanh nghiệp SMEs tại khu vực Đông Nam Á.