Vuihoc - startup công nghệ giáo dục (EdTech) của Việt Nam vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 6 triệu USD cho vòng gọi vốn Series A do TNB Aura dẫn đầu. 

Tham gia vòng gọi vốn Series A của Vuihoc còn có các nhà đầu tư tên tuổi gồm TKG Taekwang, IBK-STIC Pioneer Fund và các nhà đầu tư vòng trước như Do Ventures, BAce Capital, Vulpes Ventures.

Được thành lập vào năm 2019, Vuihoc là nền tảng giáo dục trực tuyến cung cấp các sản phẩm học tập chất lượng cao cho học sinh, bao gồm nhiều cấp học khác nhau trên khắp Việt Nam.

Đáng chú ý, thời gian gần đây startup này đã ra mắt mô hình lớp học livestream quy mô lớn nhằm tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh, đồng thời nâng cao trải nghiệm học tập sinh động. 

Nền tảng học trực tuyến Vuihoc của Việt Nam vừa nhận đầu tư 6 triệu USD.

Nền tảng học online Vuihoc hiện phục vụ hơn 1,1 triệu học sinh Việt Nam từ lớp 1 tới lớp 12, hầu hết đến từ khu vực các tỉnh thành. Khi sử dụng nền tảng này, các em học sinh được tiếp cận kho học liệu hơn 500.000 bài giảng dưới nhiều hình thức thể hiện sinh động và bám sát chương trình học quốc gia. Học sinh có thể học qua các bài giảng video, tham gia các lớp học livestream, hoặc học gia sư 1-1.

Theo ông Đỗ Ngọc Lâm, CEO Vuihoc: “Sự hỗ trợ của công nghệ sẽ mang lại nền giáo dục tốt nhất có thể cho tất cả học sinh, đặc biệt là những em sống bên ngoài các thành phố lớn. Thông qua sự hỗ trợ của các quỹ đầu tư, chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục tạo ra những tác động tích cực hơn nữa cho ngành giáo dục Việt Nam trong vòng 5 năm tới”. 

Với nguồn vốn mới, Vuihoc sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, đẩy mạnh việc khai thác công nghệ AI để mang lại trải nghiệm học tập cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng học sinh”, CEO Vuihoc cho biết. 

Giữa những biến động của nền kinh tế thế giới hậu đại dịch, lĩnh vực EdTech tại Việt Nam vẫn thu hút làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Theo số liệu từ Báo cáo Đầu tư Công nghệ & Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, chỉ tính riêng nửa đầu năm 2023, số tiền đầu tư vào các EdTech tại Việt Nam đã vượt qua con số 30 triệu USD của cả năm 2022. 

Nguyễn Mạnh Hưng, Đinh Bạt Tuấn, Lê Thế Mỹ, Nguyễn Quyết Thắng