Theo hãng tin Reuters, truyền thông Syria đưa tin lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hàng loạt tên lửa của Israel vào đêm muộn ngày 6/2. Tuy nhiên, thông tin về các mục tiêu bị tấn công không được tiết lộ.

Còn theo một nguồn tin quân sự, vụ tấn công của Israel đã gây ra thương vong cho dân thường Syria, cũng như thiệt hại về tài sản. 

israel syria.jpg
Quân đội Israel tập trận ở cao nguyên Golan nằm gần biên giới Syria. Ảnh: Times of Israel

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho hay, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn và phá hủy một số tên lửa, trong khi một số tên lửa khác đã rơi xuống khu vực Al-Qusayr, và gây cháy. Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, 9 vụ nổ đã xuất hiện ở tỉnh Homs. 

Đài truyền hình Syria đã công bố hình ảnh các xe cứu thương lao tới hiện trường đổ nát từ một tòa nhà bị đánh trúng. 

Nguồn tin tình báo quân sự Syria cho biết, các cuộc tấn công của Israel đã nhắm vào căn cứ không quân Shuyrat, và một vài địa điểm khác ở ngoại ô tỉnh Homs.

Hiện Israel chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Kể từ sau cuộc đột kích của nhóm vũ trang Hamas vào Israel khiến 1.200 người thiệt mạng vào ngày 7/10/2023, Israel đã tăng cường tấn công nhiều mục tiêu dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria, cũng như tấn công hệ thống phòng không của quân đội Syria, và một số lực lượng ở Syria.

Trên thực tế, các tay súng có liên hệ với Iran bao gồm nhóm Hezbollah đang nắm quyền kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở phía đông, phía nam và tây bắc Syria, cũng như một số vùng ngoại ô xung quanh thủ đô Damascus.